Bố cầu thủ Nguyễn Quang Hải nói gì về việc đón Tết Nguyên đán - Kỷ Hợi 2019?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày Tết Nguyên đán đã cận kề, ông Nguyễn Quang Thuần - bố cầu thủ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ về đón Tết Nguyên đán đang tới.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại VCK Asian Cup 2019 trở về, cầu thủ Quang Hải của Hà Nội FC tiếp tục bước vào tập luyện ở CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ông Nguyễn Quang Thuần - bố cầu thủ Nguyễn Quang Hải cho biết: “Có lúc Hải về nhà chưa nói chuyện được gì đã đi ngay. Khi nào được nghỉ thời gian dài thì em luôn tâm sự chuyện thi đấu với gia đình. Mới đây nhất là việc thi đấu Asian Cup 2019 tại UAE. Ngoài ra, sang UAE Hải cũng kể là nhớ những món ăn ở Việt Nam, rất may được CĐV và các gia đình tiếp tế nên ăn cũng hợp hơn”

Ông Nguyễn Quang Thuần - bố cầu thủ Nguyễn Quang Hải.

Nói về thành tích của Quang Hải và đồng đội, ông Thuần cho hay, năm nay thể thao Việt Nam đạt được rất nhiều thành tích. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất thông cảm cho các em vì nghĩa vụ với đất nước, CLB mặc dù mỗi người làm cha làm mẹ đều muốn con mình về sớm.

“Hải cũng như các cầu thủ khác khi thi đấu xa nhà bắt buộc phải thích nghi với môi trường khác nhưng rất may Hải không kén ăn nên rất dễ thích nghi. Mỗi khi được CĐV tiếp tế món ăn Việt Nam cũng chỉ giúp các cầu thủ phần nào thôi, chủ yếu vẫn là bản thân phải thích nghi được”, ông Thuần nói.

Theo ông Thuần, dù phải thi đấu nhiều ở nước ngoài, xa nhà trong năm qua, nhưng Quang Hải vẫn cũng thường gọi điện về nhà trước mỗi trận đấu và nói rằng gia đình không phải lo cho mình. Việc thi đấu xa nhà tất nhiên sẽ thiếu thốn về mặt tình cảm nhưng cá nhân cầu thủ này luôn biết cách để không làm ảnh hưởng đến gia đình. Đặc biệt, ở những ngày thi gần Tết, ông Thuần cũng cho hay, khi Hải về nghỉ Tết, gia đình ông sẽ chuẩn bị những món ăn dân dã của quê hương, gia đình dành cho con.

“Nhà tôi năm nay ăn Tết vẫn bình thường, cũng giống những năm ngoái vẫn đầy đủ bánh chưng, giò, thịt lợn… Có các em về thì sẽ đầm ấm hơn. Quan trọng là cái tinh thần, gia đình có mấy thành viên quây quần khi Tết về rất ấm cũng. Riêng bánh chưng thì năm nào gia đình cũng nấu nhưng năm nay do bận quá nên tôi nhờ các chú các bác gói hộ. Có năm Hải về sớm thì em giúp đỡ chúng tôi còn năm nay Hải bận nhiều việc nên không về sớm được.

Bước sang năm mới, gia đình sẽ đi chúc Tết ông bà, chú bác hai bên sau đó là hàng xóm. Còn đối với Hải, năm nay em thi đấu nhiều và còn phải chuẩn bị cho những công việc năm sau như V.League, SEA Games nên sẽ dành thời gian cho Hải nghỉ ngơi nhiều hơn”, bố cầu thủ Quang Hải chia sẻ.

Kết thúc năm 2018 đầy thành công, đến lúc này có nhiều thông tin một số CLB nước ngoài trong đó có cả La Liga muốn chiêu mộ Quang Hải về thi đấu. Trước những thông tin này, ông Thuần cho rằng, Hải vẫn còn ít tuổi và việc đi hay không còn phụ thuộc vào CLB: “Chúng tôi chỉ khuyên Hải rằng dù ở đâu cũng phải cố gắng và phấn đấu. Mọi quyết định đều do Hải quyết định vì Hải năm nay cũng 22 tuổi rồi”.

Nói về chuyện tình cảm của con trai, ông Thuần tiết lộ: “Bây giờ Hải lớn rồi, chúng tôi để em nó tự quyết định. Tôi cũng chưa thấy con dẫn bạn gái về nhà chơi. Tôi cũng nói với em tập trung tối đa vào sự nghiệp là quan trọng nhất’’.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần