Đề nghị giảm án phạt tù cho 24.826 phạm nhân dịp Quốc khánh

Chia sẻ Zalo

Bộ Công an đã đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt Quốc khánh 2/9/2016 cho 24.826 phạm nhân...

Ngày 1/9, trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII, Bộ Công an) cho biết thực hiện các quy định của pháp luật về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân, các trại giam, trại tạm giam thuộc Bộ Công an đã đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt Quốc khánh 2/9/2016 cho 24.826 phạm nhân.
 Trao quyết định giảm án cho phạm nhân tại Trại tạm giam số 1 của Công an Hà Nội vào chiều 31/8.
Trao quyết định giảm án cho phạm nhân tại Trại tạm giam số 1 của Công an Hà Nội vào chiều 31/8.
Trong đó, 2.092 phạm nhân được đề nghị giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại; 11 phạm nhân được đề nghị giảm từ án chung thân xuống 20 năm tù; 117 phạm nhân được đề nghị giảm từ án chung thân xuống 30 năm tù; 22.606 phạm nhân được đề nghị giảm án tù có thời hạn.

Hiện các trại giam, trại tạm giam đã hoàn thành thủ tục, hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân và chuyển Tòa án nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi trại giam, trại tạm giam đóng quân để xem xét, quyết định.

Tại Hà Nội trong dịp Quốc khánh 2/9/2016 có 120 phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an thành phố cũng được đề nghị giảm án. Bên cạnh công tác giảm trước thời hạn, các đơn vị trại giam cũng chủ trọng đến công tác hướng nghiệp giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng. Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Quốc khánh 2/9 nhằm thực hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước; tôn trọng, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của phạm nhân chấp hành hình phạt tù.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần