Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bộ Công Thương kiểm tra thông tin Pega LTT phản ánh

Nguyên Dương
Chia sẻ Zalo

Kintedothi - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh về việc đề nghị chống hàng giả của Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT.

Theo đó, thời gian gần đây, trên một số báo điện tử đã đăng tải việc Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT đề nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương chống hàng giả.
Sản phẩm làm giả của PEGA 1.
Ngày 13/7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhận được văn bản số 070717/CV của Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT về việc thông báo và đề nghị hỗ trợ xử lý xe giả, nhái kiểu dáng chính hãng. Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT thông báo về tình hình vi phạm nghiêm trọng của một số doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh các sản phẩm xe đạp điện trôi nổi, xâm phạm Bằng độc quyền sở hữu trí tuệ của Công ty. Công ty đề nghị Bộ trưởng xem xét và có các biện pháp hỗ trợ Công ty, đảm bảo quyền về sở hữu trí tuệ được thực thi, đảm bảo lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) xem xét hồ sơ và văn bản của Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT, tiến hành kiểm tra và đề xuất phương án xử lý đối với trường hợp của Công ty, báo cáo Bộ trưởng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 11/7, Cục Quản lý Thị trường đã trao đổi nhanh với PEGA qua điện thoại để sắp xếp gặp trực tiếp làm việc. 

Ngày 13/7, Đại diện PEGA là CEO Lê Hoàng Long đã gặp trực tiếp các cán bộ của Cục Quản lý thị trường để thảo luận kế hoạch triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. 

Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, ngày 7/7/2017, Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT đã có Công văn số 070717 do Giám đốc Lê Hoàng Long ký gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh về việc đề nghị hỗ trợ xử lý xe giả, nhái kiểu dáng chính hãng.

Theo đó, hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xe điện “làm giả, làm nhái” kiểu dáng mẫu xe đạp điện CAP-A và CAP-A2 của PEGA, sản phẩm này được chào bán công khai trên các phương tiện internet, quảng cáo tại cửa hàng,… Giá bán của các sản phẩm nhái từ khoảng 9 - 11 triệu đồng, trong khi giá bán của xe chính hãng ở mức 13,99 triệu đồng.