Bộ GD-ĐT khen thưởng các thầy, cô giáo cứu học sinh trong lũ

Hoàng Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD-ĐT trao bằng khen Vì hành động dũng cảm cho 5 giáo viên trường mẫu giáo xã An Hiệp (Tuy An, Phú Yên).

Ngày 17/12, đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Trần Thiện Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo làm trưởng đoàn đã đến thăm và khen thưởng các thầy, cô giáo cứu các cháu tại trường Mầm non xã An Hiệp thoát chết trong đợt lũ quét ngày 13/12.
 Các thầy, cô giáo đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao cả, bảo vệ học sinh an toàn qua cơn lũ dữ.
Như tin đã đưa, trưa ngày 13/12, lũ quét tràn qua thôn Phú Mỹ 2, trường mẫu giáo trong thôn bị ngập sâu hơn 1,8m. Thời điểm lũ đi qua, tại trường Mầm non xã An Hiệp vẫn còn 17 cháu và 4 cô giáo. Nước dâng cao, ngập lớp học, các cô giáo đã bình tĩnh kê kích bàn ghế đưa các cháu lên ngồi tạm trên tủ sách.
Các cô phải dầm mình trong nước lũ để các cháu bám víu vào cửa sổ an toàn, rồi dùng điện thoại kêu cứu. Đến 15h ngày 13/12, 7 thanh niên địa phương đến tìm cách “giải cứu” cô trò ra ngoài an toàn.
Trong số các thanh niên cứu giúp cô trò trường Mầm non xã An Hiệp có thầy Bùi Xuân Đồng, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Trung học cơ sở xã An Hiệp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định khen thưởng đột xuất các cô: Võ Thị Thu Sương, Hiệu trưởng; Nguyễn Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng; Lê Thị Kim Hằng, giáo viên; Thái Thị Tuyết Hồng, giáo viên và thầy Bùi Xuân Đồng. Các thầy, cô giáo này đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao cả, bảo vệ học sinh an toàn qua cơn lũ dữ.
Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định tặng Bằng khen và thưởng mỗi giáo viên 5 triệu đồng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam thưởng mỗi thầy, cô giáo 3 triệu đồng.