Bộ GD&ĐT chấn chỉnh tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Trị chỉ đạo khắc phục ngay tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.

Ngày 13/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, để từng bước khắc phục và không tái diễn tình trạng một số học sinh đang học tại trường thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị không biết đọc, biết viết, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị khẩn trương triển khai một số việc.

Cụ thể, chỉ đạo Trường tiểu học Á Túc và Trường tiểu học & THCS A Dơi khắc phục ngay tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”. Hiệu trưởng hai trường nghiêm túc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan, chấn chỉnh công tác quản lý chỉ đạo dạy và học của giáo viên, học sinh. Đồng thời có kế hoạch cụ thể để giúp đỡ những học sinh đang “ngồi nhầm lớp” cũng như bố trí giáo viên có kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm phụ đạo, kèm cặp  từng học sinh.
Ảnh minh họa. Nguồn: Dân Trí
Ảnh minh họa. Nguồn: Dân Trí
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Trị chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm tra, đánh giá học sinh trong năm học, cuối học kỳ, cuối năm học. Tất cả các trường trong tỉnh rà soát trình độ học sinh, phân loại và có biện pháp kịp thời giúp đỡ để học sinh có thể đạt yêu cầu theo chuẩn kiến thức, không để xuất hiện thêm những học sinh “ngồi nhầm lớp”.

Trước đó, ngày 1/4, Báo Nông thôn ngày nay có bài viết “7 năm đi học không viết nổi tên mình”. Ngay sau khi biết thông tin, Bộ GD&ĐT đã cử đoàn công tác đến hai trường để xác minh và chỉ đạo. Kết quả cho thấy về cơ bản bài báo đã phản ánh đúng sự thật. Tại Trường tiểu học Á Túc, có 3 em học sinh Hồ Văn Thế, Hồ Văn Quyền (lớp 5) và Hồ Văn Thùy (lớp 4) không đọc được, chỉ viết được vài chữ đơn giản.

Phòng khám khu vực vùng Lìa và Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa chứng nhận đây là 3 học sinh khuyết tật. Em Hồ Văn Thùy và Hồ Văn Thế có vấn đề thần kinh, Hồ Văn Quyền bị điếc bẩm sinh. Em Hồ Xuân Luật được xác minh không thường xuyên đến trường nhưng vẫn được giấy khen học sinh tiên tiến.

Tại trường Tiểu học và THCS A Dơi, 3 em Hồ Văn Thắng, Hồ Văn Nhơ và Hồ Văn Hơm (lớp 7) hạn chế khả năng đọc, tính toán chỉ làm được những bài cộng trừ đơn giản, không đạt yêu cầu học sinh trình độ lớp 7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần