Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giáo dục đề nghị làm rõ vụ việc nhiều học sinh, giáo viên bị truy sát

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh cùng các sở, ban ngành phối hợp làm rõ vụ việc nhiều học sinh, giáo viên trường Tiểu học Đồng Lương (huyện Lang Chánh) bị một thanh niên đột nhập vào trường truy sát.
Xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Bộ GD&ĐT đề nghị tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ngành tập trung cứu chữa cho các em học sinh bị thương; thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong và các gia đình có học sinh bị thương. Đồng thời, ổn định tâm lý cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh để hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường.
 Nơi xảy ra vụ việc 
Các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 3/5, một nam thành niên đã đột nhập vào trường tiểu học Đồng Lương, chạy lên tầng 2 vào các lớp 3B, 4B, 5B và 5A. Tại đây, đối tượng sử dụng dao nhọn đâm cô giáo Trần Thị Thanh (SN 1978) và 5 cháu học sinh gồm: Lê Hữu Phước (SN 2008, học lớp 5A), Phạm Đức Huynh (SN 2009, học lớp 4B), Lê Văn Đông (SN 2008, học lớp 5B), Lê Thị Diệp Tuyền (SN 2010, học lớp 3B) và Lê Minh Kiêu (SN 2009, học lớp 4B). Trong đó, do vết thương quá nặng, cháu Phước đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ truy bắt, đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng gây án khi đối tượng đang lẩn trốn tại một bờ ao bìa rừng tại thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh. Đối tượng được xác định là Đỗ Mạnh Chiểu Minh (sinh năm 1994, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa). Qua xét nghiệm nhanh tại trụ sở công an, đối tượng Minh có kết quả âm tính với ma túy.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

18 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp lại bộ máy thanh tra, cũng như tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tổ chức thi.

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

18 Dec, 01:41 PM

Kinhtedothi – Trước những thay đổi trong tuyển sinh đại học từ năm 2026, các kỳ thi riêng ngày càng được thí sinh lựa chọn. Mỗi kỳ thi có đặc điểm và thời hạn sử dụng kết quả khác nhau. Vì vậy, việc nắm chắc các quy định liên quan sẽ giúp thí sinh có chiến lược học tập, dự thi và xét tuyển hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

18 Dec, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đang bước vào giai đoạn phát triển quan trọng khi mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao (tỉnh Ninh Bình). Đây là khu đô thị đại học có quy mô 754 ha, trong đó 388 ha quy hoạch dành riêng cho đào tạo và nghiên cứu, mang lại quỹ đất rộng lớn, đồng bộ – điều mà các trường đại học nội đô khó có thể đáp ứng trong bối cảnh yêu cầu diện tích tối thiểu 25m² trên sinh viên đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ