Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông dành hơn 1.700 tỷ đồng để bảo trì hạ tầng hàng hải

Kinhtedothi - Tổng số tiền hơn 1.700 tỷ đồng sẽ được dành cho duy tu, nạo vét, sửa chữa công trình luồng hàng hải.
Bộ GTVT dành hơn 1.700 tỷ đồng để bảo trì kết cầu hạ tầng hàng hải. (Ảnh: Lê Thanh).
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phê duyệt Kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải năm 2021. Theo đó, tổng kinh phí thực hiện bảo trì kết cấu luồng hàng hải năm 2021 dự kiến khoảng hơn 1.700 tỷ đồng.
Trong đó, công trình nạo vét duy tu luồng năm 2020 - 2021 hơn 1.300 tỷ đồng, công trình thực hiện năm 2021 - 2022 là hơn 375 tỷ đồng, sửa chữa, bảo vệ công trình hàng hải là hơn 41 tỷ đồng.
Giai đoạn 2021 - 2022 sẽ có 26 tuyến luồng hàng hải tiếp tục được duy tu, nạo vét nhằm tạo thuận lợi cho tàu, thuyền hoạt động, nâng cao công suất khai thác của cảng biển Việt Nam.
Riêng năm năm 2021, các tuyến luồng được duy tu, nạo vét gồm: Luồng Hải Phòng (trừ đoạn Lạch Huyện), Phà Rừng, Hải Thịnh, Sa Kỳ, Đà Nẵng, Vũng Tàu - Thị Vải (bao gồm luồng hàng hải sông Dinh), Rạch Giá.
Ngoài ra, cũng trong năm này, một số công trình chuyển tiếp từ năm 2020 sẽ tiếp tục được thi công gồm luồng Lạch Huyện, Nghi Sơn, Cửa Lò, Vũng Áng, Cửa Hội - Bến Thủy, Phà Rừng, Diêm Điền, Thuận An, Sài Gòn - Vũng Tàu, luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.
Còn giai đoạn 2021 - 2022 sẽ thi công nạo vét các tuyến luồng gồm Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện), Nghi Sơn, Cửa Lò, Sài Gòn, Vũng Tàu, Soài Rạp (đoạn Hiệp Phước), luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu sẽ được thi công chuyển tiếp.
Ngoài việc duy tu, nạo vét giúp luồng hàng hải đạt chuẩn tắc thiết kế, Bộ GTVT cũng lên kế hoạch sửa chữa đê, kè bảo vệ luồng hàng hải tại 4 công trình gồm kè luồng hàng hải Hải Thịnh, kè sông Cấm và Bạch Đằng luồng hàng hải Hải Phòng, kè luồng hàng hải kênh Hà Nam, kè kênh Tắt luồng cho tàu biển trọng tải lớn vài sông Hậu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ