Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông Vận tải cập nhập tình hình vật liệu cao tốc Bắc – Nam

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị cần đẩy mạnh hoàn thiện thủ tục khai thác để phục vụ dự án cao tốc Bắc – Nam.
Cần sớm hoàn thiện thủ tục khai thác các mỏ vật liệu cao tốc Bắc - Nam.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, theo tính toán của các cơ quan chuyên môn, tổng nhu cầu vật liệu đá của 10 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông (từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa) xấp xỉ 18 triệu m3 và các mỏ đang khai thác và các mỏ đang khai thác đáp ứng khả năng cung ứng cả về chát lượng, trữ lượng.

Trong khi đó, vật liệu cát cần gần 10 triệu m3. Trong đó, gần 5 triệu triệu m3 từ 77 mỏ đang khai thác (tổng trữ lượng hơn 10,6 triệu m3) và hơn 4,7 triệu m3 sử dụng từ 14 mỏ chưa khai thác (tổng trữ lượng gần 12 triệu m3).

Còn vật liệu đất cần gần 50 triệu m3. Trong đó, 2,7 triệu m3 từ 21 mỏ đang khai thác (tổng trữ lượng hơn 10 triệu m3) và 74 mỏ chưa khai thác (tổng trữ lượng hơn 64 triệu m3).

Như vậy, ngoài đá thì cát và đất đang là vật liệu còn khá thiếu, một phần lớn trữ lượng sẽ đến từ các mỏ chờ cấp phép khai thác trong thời gian tới. Chính vì vậy, việc đẩy nhanh công tác thủ tục cấp phép khai thác cho các mỏ vật liệu đang là điều rất quan trọng.

Bộ GTVT đề nghị các ban, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm hoàn thiện thủ tục xác nhận Bản đăng ký khối lượng khai thác 3 mỏ cát (đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn), 18 mỏ đất đã trình nhưng chưa được xác nhận trong nửa đầu tháng 10/2023 (đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Chí Thạnh - Vân Phong).

  • Bên cạnh đó, những đơn vị trên cần sớm thỏa thuận với chủ sở hữu mỏ để có thể khai thác 6 mỏ cát (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Quy Nhơn - Chí Thạnh, Chí Thạnh - Vân Phong), 21 mỏ đất đã được xác nhận Bản đăng ký khối lượng (các đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vạn Ninh - Cam Lộ, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn Quy Nhơn, Quy Nhơn - Chí Thạnh, Chí Thạnh - Vân Phong) để sớm có thể khai thác các mỏ.
 

Tới nay UBND các tỉnh đã xác nhận bản đăng ký khối lượng khai thác 10/13 mỏ cát, 38/56 mỏ đất. Có 4/10 mỏ cát đã được khai thác với trữ lượng hơn 1,4 triệu m3 (tỉnh Bình Định 2 mỏ; Phú Yên 2 mỏ) và 14/38 mỏ đất với trữ lượng khoảng 12 triệu m3 (tỉnh Quảng Ngãi 3 mỏ, Bình Định 3 mỏ, Khánh Hòa 8 mỏ).

Khi nào Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thông xe?

Khi nào Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thông xe?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

27 May, 09:00 PM

Kinhtedothi - Ngày 27/5, sau 5 năm đình trệ, Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đã tái khởi công. Dự án Xây dựng đường Vành đai 2,5 được hình thành và triển khai các đây hơn 10 năm, với kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc và kết nối các khu vực đô thị.

Tài xế ô tô tô mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn

Tài xế ô tô tô mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn

27 May, 08:57 PM

Kinhtedothi - Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip một xe ô tô hiệu Suzuki màu đen đã dừng ở lề phải đường trên đường Lương Định Của, phường An Phú, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), nhưng không đỗ sát lề, sau đó tài xế bất ngờ mở cửa xe thiếu quan sát khiến một người đàn ông lái xe ôm công nghệ ngã xuống đường.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1?

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1?

27 May, 09:55 AM

Kinhtedothi-Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1 được xác định là do người điều khiển xe tải biển kiểm soát 76H-026.17 lưu thông theo hướng Nam - Bắc không chú ý quan sát, người điều khiển xe máy sang đường chuyển hướng không đảm bảo an toàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ