Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông Vận tải “thúc” tiến độ thu phí không dừng từ nội bộ

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phát đi yêu cầu các cơ quan đơn vị trực thuộc đẩy nhanh việc dán thẻ đầu cuối nhằm tăng tốc tiến độ dự án thu phí không dừng.
 Bộ GTVT tiếp tục đưa ra giải pháp ''thúc'' tiến độ dự án thu phí không dừng. (Ảnh: Hòa Thắng).
Trong văn bản các cơ quan đơn vị trực thuộc, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc chỉ đạo việc dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng đối với toàn bộ các phương tiện thuộc diện thu phí do cơ quan, đơn vị quản lý.
Các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng khi qua các trạm thu phí.
Bộ GTVT nhấn mạnh, việc triển khai áp dụng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn cả nước nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn, chống ùn tắc và tiết kiệm chi phí xã hội. Đây cũng là chủ trương lớn của Chính phủ được thể hiện tại Quyết định số 19/2020 và Chỉ thị số 39/2020.
Được biết, hiện nay, trong số 44 trạm thu phí giai đoạn 1 đã lắp đặt vận hành 25/26 trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Ngoài ra, còn có 13 trạm trên các tuyến quốc lộ khác bổ sung vào dự án cũng được lắp đặt vận hành.
Vướng mắc lớn nhất trong giai đoạn 1 của dự án chính là các dự án của Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam khi mới chỉ có dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình lắp đặt thu phí không dừng.
Đối với giai đoạn 2, trong tổng số 33 trạm thì hiện nay có 30 trạm đã được 20 nhà đầu tư quản lý ký phụ lục hợp đồng thu phí tự động không dừng.
Về công tác dán thẻ đầu cuối, tính đến hết ngày 15/11, mới có gần 1 triệu xe ô tô trong tổng số hơn 4 triệu phương tiện trong cả nước dán thẻ thu phí tự động không dừng. Trong số phương tiện đã dán thẻ, cũng mới chỉ có hơn 47% nạp tiền để sử dụng dịch vụ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ