Cụ thể, Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 91/2009/NĐ-CP có quy định đối với mầu sơn xe taxi. Theo đó, mỗi doanh nghiệp, HTX phải đăng ký trang trí màu sơn đặc trưng thống nhất của đơn vị mình. Đây là cơ sở giúp người dân nhận biết được sự khác nhau giữa các hãng taxi để lựa chọn khi có nhu cầu đi lại bằng taxi. Quy định trên không bắt buộc doanh nghiệp, hợp tác xã phải sơn lại tất cả các xe theo một màu đồng nhất mà chỉ bắt buộc tất cả các xe trong từng doanh nghiệp phải có sự thống nhất về cách thức trang trí. Các quy định trên bảo vệ quyền lợi của khách hàng, đồng thời hạn chế hoạt động của taxi "dù".
Về đề xuất nhập xe tuk tuk của Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội, Bộ GTVT cho rằng, tại Việt Nam, hình thức phương tiện như xe tuk tuk đã từng được lưu hành (xe lambro) và cho thấy nhiều hạn chế lớn, không phù hợp nên đã bị dừng hoạt động từ 1/1/2008. Để phát triển giao thông đô thị bền vững, lâu dài phải phát triển VTHKCC bằng xe buýt, đường sắt đô thị, tàu điện ngầm. Vì những lý do trên, Bộ GTVT không đồng tình với đề xuất nhập khẩu và lưu hành xe tuk tuk.