Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT báo cáo gì về tình hình cao tốc Ninh Bình – Nghệ An?

Kinhtedothi - Cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn từ tỉnh Ninh Bình đến tỉnh Nghệ An hiện vẫn còn một dự án chưa đáp ứng được yêu cầu.
Tiến độ dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo mới nhất về tình hình triển khai thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn từ Ninh Bình đến Nghệ An.

Theo Bộ GTVT, cao tốc Bắc - Nam đoạn từ Ninh Bình đến Nghệ An gồm 4 dự án thành phần. Trong đó, đoạn tuyến Mai Sơn - QL45 đã đạt sản lượng thi công 86,7% giá trị hợp đồng; đoạn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu, theo báo cáo, sản lượng thực hiện đến nay đạt 63,4% giá trị hợp đồng.

Đoạn tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt thực hiện theo phương thức PPP, lũy kế sản lượng thực hiện đến nay đạt 25% giá trị hợp đồng; QL45 - Nghi Sơn, lũy kế sản lượng đến nay đạt 58,65% giá trị hợp đồng.

Đánh giá cụ thể từng dự án thành phần, Bộ GTVT cho biết, đối với đoạn tuyến Mai Sơn - QL45, dự  án cơ bản đáp ứng mục tiêu thông xe kỹ thuật trên lớp bê tông nhựa đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Đông Xuân dài 53,1 km trước ngày 31/12/2022. 

Riêng đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến dài 10,3km hiện đang tồn tại 5 đoạn tuyến dài 1,2km chưa đủ điều kiện dỡ tải để thi công các lớp kết cấu mặt đường.

Đối với dự án thành phần QL45 - Nghi Sơn, hiện tiến độ đã vượt 1,65% so với kế hoạch. Tại dự án này, hạng mục quyết định đến tiến độ dự án hiện nay là 13,6km nền đất yếu, dự kiến đến hết tháng 4/2023 mới bắt đầu dỡ tải nhưng còn phụ thuộc vào kết quả quan trắc lún.

Dự án Nghi Sơn - Diễn Châu có 4 gói thầu xây lắp đang triển khai. Trong đó, gói thầu XL2 đang chậm so với kế hoạch do vướng mắc về đường vận chuyển, điều phối vật liệu mới được tháo gỡ.

Hiện, chủ đầu tư dự án thành phần này đã được yêu cầu tăng cường kiểm tra, đôn đốc và theo dõi tiến độ triển khai. Bộ GTVT nhấn mạnh, nếu nhà thầu chuyển biến chậm, nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ chung dự án, chủ đầu tư phải kiên quyết điều chuyển khối lượng hoặc thay thế nhà thầu chậm tiến độ.

Dự án thành phần còn lại là Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ GTVT đánh giá hiện đang bị chậm tiến độ do một số hạng mục như: hầm Thần Vũ (chậm thi công), cửa hầm phía Nam (điều chỉnh thiết kế), cầu Xuân Dương 2 (DN dự án chậm phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu và thay đổi thiết kế cọc khoan nhồi).

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nếu nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án tiếp tục chậm tiến độ thì căn cứ các quy định hợp đồng BOT đã ký kết, kiểm tra, rà soát, đánh giá toàn diện khả năng tiếp tục thực hiện hợp đồng BOT, đề xuất giải pháp xử lý theo quy định.

 

Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn  Châu - Bãi  Vọt  do  Công  ty  CP  Phúc  Thành  Hưng làm  chủ đầu tư đang được các đơn vị liên doanh thi công rầm  rộ. Dự án đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,40km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9km).

Đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam

Đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam

Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 tuyệt đối không để đội vốn

Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 tuyệt đối không để đội vốn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ