Bộ GTVT chấn chỉnh hoạt động của Uber

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Uber trực tiếp tham gia vào quá trình điều hành vận tải tại Việt Nam, như điều xe, quyết định giá cước, thu tiền… thì phải thực hiện đăng ký kinh doanh được cấp có thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô ...

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường trong buổi làm việc với ông Michael Brown, Giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á vào sáng 22/10,

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao dịch vụ kết nối vận tải trên thị trường Việt Nam được nhiều người sử dụng, tạo sự cạnh tranh và giải quyết việc làm cho nhiều lái xe.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường  Uber
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm việc với Giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á.
Tuy nhiên, hiện nay Uber không đăng ký kinh doanh, không thực hiện các nghĩa vụ về thuế đối với Chính phủ Việt Nam, như vậy là cạnh tranh không lành mạnh, không khống chế được lượng xe tăng trong thành phố, không đảm bảo ATGT cho hành khách sử dụng dịch vụ của Uber.

Ông Michael Brown cho rằng, Uber có giá dịch vụ rẻ và được nhiều người sử dụng là do Uber đã tối ưu hoá hiệu suất sử dụng xe và nâng doanh thu, giảm chi phí cố định bằng việc áp dụng phần mềm kết nối cung - cầu gặp nhau không qua trung gian.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ Uber đã cung cấp phần mềm như một giải pháp công nghệ cho phép đơn vị kinh doanh vận tải và khách hàng kết nối với nhau thì Uber không được tham gia vào quá trình điều hành vận tải. 

Đồng thời, Uber phải xây dựng khung pháp lý cho hoạt động dịch vụ vận tải của Uber tại Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh: Nếu Uber trực tiếp tham gia vào quá trình điều hành vận tải tại Việt Nam, như điều xe, quyết định giá cước, thu tiền… thì phải thực hiện đăng ký kinh doanh được cấp có thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và thực hiện các nghĩa vụ của doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần