Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT kiến nghị giảm cung ứng trên một số đường bay

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội.
Mới đây, Bộ GTVT nhận được văn bản của UBND TP Hà Nội về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/TP khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp.
Theo Bộ GTVT, các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội bao gồm: Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), Cần Thơ (TP Cần Thơ), Phú Quốc, Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), Cà Mau (tỉnh Cà Mau), Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu).
Hiện tại, đã dừng khai thác toàn bộ các đường bay đi/đến Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo; các đường bay từ TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Phú Quốc giảm tối thiểu.
 Bộ GTVT kiến nghị giảm cung ứng trên một số đường bay.
Đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại giảm xuống chỉ còn 1 chuyến/ngày bằng tàu bay A321. Đường bay Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại giảm xuống chỉ còn 1 chuyến/ngày bằng tàu bay A321.
Đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại vận chuyển tối đa 1.700 khách/chiều/ngày (phân bổ Vietnam Airlines: 700 khách, Pacific Airlines: 200 khách, Vietjet Air: 400 khách, Bamboo Airways: 400 khách) và được áp dụng từ ngày 9-7-2021.
Trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế nêu trên, đặc biệt là trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hàng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ. Trong đó, khách từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội chỉ đạt 800 - 1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200 - 400 khách mỗi ngày.
Trên cơ sở đề nghị của UBND TP Hà Nội, để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Bộ GTVT đề xuất 2 phương án điều chỉnh hoạt động khai thác ra Hà Nội từ các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Công văn số 969 của Thủ tướng Chính phủ.
Phương án 1 (giảm một phần khai thác), sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội giảm xuống còn 800 khách/ngày.
Theo Bộ GTVT, ưu điểm của phương án này là đảm bảo nhu cầu đi lại của một lượng hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Song nhược điểm là khó kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và nguồn lây. Nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ TP Hồ Chí Minh (vùng dịch) đến Hà Nội là cao.
Phương án 2, áp dụng tương tự giai đoạn từ ngày 1-4-2020 đến 15-4-2020 khi cả nước áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Theo đó, sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày.
Ưu điểm của phương án 2 là do lượng khách không đáng kể nên việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và nguồn lây dễ dàng hơn, nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ TP Hồ Chí Minh (vùng dịch) đến Hà Nội thấp hơn. Nhược điểm là nhu cầu đi lại của hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bị hạn chế tối đa.
Nhằm quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu, bảo vệ sự an toàn an ninh cho Nhân dân, Bộ GTVT kiến nghị lựa chọn phương án 2.
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ