Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Kinhtedothi – Ngày 12/3, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện để khởi công dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Theo kế hoạch được Bộ GTVT chấp thuận, dự kiến khởi công Dự án trong Quý 1/2024. Tuy nhiên, tiến độ triển khai, thực hiện dự án rất chậm; đến nay Ban QLDA Mỹ Thuận chưa trình cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán của Dự án theo quy định.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương lập hồ sơ, dự toán để kịp khởi công trước 30/4. (Ảnh PV)

Để đảm bảo tiến độ dự án, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận: Khẩn trương đôn đốc các đơn vị có liên quan lập hồ sơ thiết kế, dự toán của dự án để triển khai công tác thẩm định, phê duyệt theo quy định, làm cơ sở triển khai công tác lựa chọn nhà thầu; đảm bảo khởi công dự án trước ngày 30/4/2024;

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Đường cao tốc Việt Nam và các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT để đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các thủ tục có liên quan, đáp ứng tiến độ dự án.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 có tổng chiều dài 51km, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng. Điểm đầu tại đoạn sau nút giao giữa cầu Vàm Cống và tuyến tránh Quốc lộ 91 (thuộc huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ). Điểm cuối của dự án kết nối vào tuyến tránh TP Rạch Giá (thuộc đường hành lang ven biển phía Nam, tỉnh Kiên Giang).

Được biết, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được khởi công giữa tháng 1/2016, khánh thành đưa vào sử dụng hồi giữa tháng 1/2021. Tuy nhiên, chỉ cho phép các phương tiện cơ giới đường bộ được lưu thông trừ mô tô, xe gắn máy. Nhưng sau khi đưa vào khai thác chưa đầy 3 năm, tuyến đường này đã hư hỏng nghiêm trọng, buộc phải nâng cấp.

Trước tình hình đó, tháng 10/2022, Bộ GTVT ban hành Quyết định phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (trên địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang). Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng, trong đó, chi phí xây dựng chỉ hơn 616 tỉ đồng.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Có vấn đề về thiết kế tuyến đường?

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Có vấn đề về thiết kế tuyến đường?

Khởi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua Kiên Giang

Khởi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua Kiên Giang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ