Kinhtedothi - Ngày 5/3, cầu cạn Xuân Dương 2 nối liền cầu Xuân Dương 1 với hầm Thần Vũ đã hợp long. Đây là cầu cạn có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt.
Cầu cạn Xuân Dương 2 nằm ở xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài 808,4m. Đây là công trình cầu cấp 1, với 20 nhịp dầm super T, chiều dài mỗi nhịp 40m, trụ cao nhất lên đến 54m.
Cầu cạn Xuân Dương 2 có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt lên đến 54m. Ảnh: Báo Giao thông
Cầu Xuân Dương 2 nằm trong gói thầu XL04, có tổng mức đầu tư lên đến 235 tỷ đồng. Theo hợp đồng nguyên tắc, cầu do nhà thầu khác đảm nhiệm. Tuy nhiên, sau 1 năm (đến tháng 7/2022) cầu vẫn chưa được triển khai như kế hoạch.
Sau đó, nhà đầu tư chính của dự án, Công ty TNHH Hòa Hiệp đã tiếp nhận lại để thi công nhằm đảm bảo tiến độ đã cam kết với Chính phủ và Bộ GTVT.
Đại diện Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết, lúc tiếp nhận, phía nhà thầu cũ hầu như chưa làm được gì. Ngay khi triển khai thi công thì gặp phải sai khác về địa chất dẫn đến phải điều chỉnh thêm 2.336m dài cọc khoan nhồi.
Theo ông Phạm Chiến Hữu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hòa Hiệp, sau lễ hợp long, đơn vị sẽ tiếp tục thi công với tinh thần cao nhất, hoàn thành bản mặt cầu, lan can đưa công trình về đích đúng tiến độ vào 30/4 như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo.
Kinhtedothi - Trong dịp Tết Dương lịch, dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trên công trường vẫn rộn rã tiếng người, tiếng máy móc lao động cật lực. Với đường găng tiến độ, xuyên Tết Dương lịch vẫn bảo đảm 100% nhân lực, phương tiện thi công với khoảng 2.000 lao động.
Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải vừa gửi lên Chính phủ liên quan đến việc triển khai xây dựng hệ thống đường cao tốc tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.