Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu cạn có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Kinhtedothi - Ngày 5/3, cầu cạn Xuân Dương 2 nối liền cầu Xuân Dương 1 với hầm Thần Vũ đã hợp long. Đây là cầu cạn có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt.

Cầu cạn Xuân Dương 2 nằm ở xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài 808,4m. Đây là công trình cầu cấp 1, với 20 nhịp dầm super T, chiều dài mỗi nhịp 40m, trụ cao nhất lên đến 54m.

Cầu cạn Xuân Dương 2 có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt lên đến 54m. Ảnh: Báo Giao thông

Cầu Xuân Dương 2 nằm trong gói thầu XL04, có tổng mức đầu tư lên đến 235 tỷ đồng. Theo hợp đồng nguyên tắc, cầu do nhà thầu khác đảm nhiệm. Tuy nhiên, sau 1 năm (đến tháng 7/2022) cầu vẫn chưa được triển khai như kế hoạch.

Sau đó, nhà đầu tư chính của dự án, Công ty TNHH Hòa Hiệp đã tiếp nhận lại để thi công nhằm đảm bảo tiến độ đã cam kết với Chính phủ và Bộ GTVT.

Đại diện Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết, lúc tiếp nhận, phía nhà thầu cũ hầu như chưa làm được gì. Ngay khi triển khai thi công thì gặp phải sai khác về địa chất dẫn đến phải điều chỉnh thêm 2.336m dài cọc khoan nhồi.

Theo ông Phạm Chiến Hữu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hòa Hiệp, sau lễ hợp long, đơn vị sẽ tiếp tục thi công với tinh thần cao nhất, hoàn thành bản mặt cầu, lan can đưa công trình về đích đúng tiến độ vào 30/4 như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo.

"Rộn tiếng ca" trên công trình cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt

"Rộn tiếng ca" trên công trình cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ