Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm các dự án chậm tiến độ

Kinhtedothi - Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát, báo cáo các công trình tồn đọng, dừng thi công hoặc chậm tiến độ, kiên quyết thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cá nhân năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy.

Bộ GTVT vừa gửi văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc cùng các Tổng công ty: Cảng hàng không Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam rà soát, tổng hợp báo cáo các dự án dừng thi công, chậm tiến độ, đề xuất giải pháp để giải quyết dứt điểm.

Bộ GTVT yêu cầu rà soát, xử nghiêm các cá nhân năng lực yếu, làm chậm trễ tiến độ triển khai các dự án. Ảnh minh hoạ.

Theo đó, đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Các đơn vị có liên quan được giao xác định rõ trách nhiệm nội dung công việc, tiến độ, thời gian hoàn thành, cơ quan đơn vị thực hiện để làm cơ sở đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá.

Với những nội dung công việc thuộc thẩm quyền, các đơn vị chủ động có giải pháp xử lý ngay, dứt điểm các vướng mắc, tồn tại; bố trí, huy động các nguồn lực để triển khai nhanh các dự án để sớm hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư.

Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, báo cáo rõ nội dung, quy định vướng mắc, đề xuất giải pháp xử lý, cơ quan có trách nhiệm giải quyết và cấp có thẩm quyền quyết định.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để các dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; kiên quyết thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cá nhân năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, làm việc cầm chừng, sợ trách nhiệm, chậm trễ và không đáp ứng yêu cầu công việc được giao để các dự án, công trình chậm tiến độ, kéo dài, lãng phí nguồn lực.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, thống kê toàn bộ các trụ sở, công sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp, các tài sản kết cấu hạ tầng giao thông thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ không còn nhu cầu sử dụng hoặc sử dụng chưa hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện, Bộ yêu cầu cần xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm. Đối với những nội dung công việc thuộc thẩm quyền, các đơn vị chủ động nghiên cứu, có giải pháp xử lý ngay, dứt điểm các vướng mắc, tồn tại để sử dụng phát huy hiệu quả của tài sản được giao quản lý.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

26 May, 05:08 AM

Kinhtedothi - Thẻ vé điện tử liên thông là phương tiện kết nối quan trọng, tạo nên mô hình vận tải đa phương thức để người dân có thể sử dụng mọi loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) thuận tiện nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng VTHKCC vẫn có thể trở nên dễ dàng hơn nữa nếu dùng mã QR code hoặc ví điện tử để thanh toán trực tiếp thay cho thẻ vé liên thông.

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ