Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ bệnh nhân Covid-19 người Hàn Quốc tử vong ở TP Hồ Chí Minh

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đại diện Bộ Ngoại giao, Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã cố gắng phối hợp với phía Hàn Quốc để giải quyết các vấn đề hậu sự cho trường hợp bệnh nhân người Hàn Quốc này.

Ngày 22/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đặt câu hỏi về vụ một người đàn ông Hàn Quốc tử vong do nhiễm Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đã được hỏa táng ở Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng gia đình và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc lại không hề hay biết.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 
Về vấn đề này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng xác nhận, theo thông tin từ Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh, một công dân Hàn Quốc đã tử vong vào ngày 13/7 tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh do Covid-19.
“Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến vì sự mất mát này”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.
Theo bà Lê Thị Thu Hằng, bệnh nhân đã được điều trị tại một trong những cơ sở y tế hàng đầu Việt Nam, các y bác sĩ tận tình chăm sóc điều trị trong điều kiện tốt nhất có thể nhưng không may không qua khỏi.
Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã cố gắng phối hợp với phía Hàn Quốc để giải quyết các vấn đề hậu sự. Thời gian tới các cơ quan chức năng các địa phương của Việt Nam sẽ rà soát lại quy trình, quán triệt và phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cơ quan đại diện các nước ở Việt Nam để có thể xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh, không để xảy ra sự việc tương tự.
“Chúng tôi khẳng định rằng, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đảm bảo chăm sóc y tế cho người nước ngoài tại Việt Nam trong đó có người Hàn Quốc ở Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp như hiện nay”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần