Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Nội vụ triển khai khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân

Kinhtedothi-"Xây dựng, cung cấp phương tiện, công cụ dễ dàng để người dân, xã hội tích cực tham gia giám sát, góp ý với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính Nhà nước của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương"- đó là một mục tiêu được Bộ Nội vụ đặt ra trong năm nay...

Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính (CCHC) và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030” năm 2024.

Theo đó, mục tiêu chung là nhằm thực hiện các nhiệm vụ CCHC của Chính phủ năm 2024, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ theo hướng lấy người dân làm trung tâm, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Kế hoạch cũng đặt ra mục tiêu cụ thể, như: Triển khai khảo sát đánh giá CCHC, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dữ liệu để xây dựng, tham mưu cho Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ công bố Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024; triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia lồng ghép qua bộ Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân.

Công chức Bộ Nội vụ tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính 

Đồng thời, xây dựng, cung cấp cơ sở dữ liệu trực tuyến về việc tổ chức thực hiện và kết quả thực hiện CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trên Trang Thông tin điện tử CCHC Nhà nước (caicachhanhchinh.gov.vn); thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương về CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ người dân; cung cấp thông tin kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương. Đặc biệt, xây dựng, cung cấp các phương tiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để người dân, xã hội tích cực tham gia giám sát, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả CCHC Nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương.

Kế hoạch yêu cầu, việc tổ chức thực hiện cần có sự tham gia của người dân và phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan; đạt mục tiêu, kết quả đề ra, chất lượng hiệu quả, tiết kiệm.

Người dân kê khai hồ sơ để giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận ''một cửa'' UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cũng theo Kế hoạch này, Bộ Nội vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công và bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động do Bộ chủ trì; hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá các bộ, ngành, địa phương về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động trong Kế hoạch. Cùng đó, tổ chức các hội thảo khoa học, chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong nước, quốc tế liên quan những nội dung hoạt động trong Kế hoạch…

Bộ Nội vụ hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức

Bộ Nội vụ hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức

Hà Nội nỗ lực tăng sự hài lòng: Thay đổi ở "công chức" và "công dân"

Hà Nội nỗ lực tăng sự hài lòng: Thay đổi ở "công chức" và "công dân"

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ