Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Nội vụ triển khai khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân

Kinhtedothi-"Xây dựng, cung cấp phương tiện, công cụ dễ dàng để người dân, xã hội tích cực tham gia giám sát, góp ý với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính Nhà nước của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương"- đó là một mục tiêu được Bộ Nội vụ đặt ra trong năm nay...

Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính (CCHC) và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030” năm 2024.

Theo đó, mục tiêu chung là nhằm thực hiện các nhiệm vụ CCHC của Chính phủ năm 2024, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ theo hướng lấy người dân làm trung tâm, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Kế hoạch cũng đặt ra mục tiêu cụ thể, như: Triển khai khảo sát đánh giá CCHC, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dữ liệu để xây dựng, tham mưu cho Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ công bố Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024; triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia lồng ghép qua bộ Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân.

Công chức Bộ Nội vụ tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính 

Đồng thời, xây dựng, cung cấp cơ sở dữ liệu trực tuyến về việc tổ chức thực hiện và kết quả thực hiện CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trên Trang Thông tin điện tử CCHC Nhà nước (caicachhanhchinh.gov.vn); thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương về CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ người dân; cung cấp thông tin kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương. Đặc biệt, xây dựng, cung cấp các phương tiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để người dân, xã hội tích cực tham gia giám sát, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả CCHC Nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương.

Kế hoạch yêu cầu, việc tổ chức thực hiện cần có sự tham gia của người dân và phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan; đạt mục tiêu, kết quả đề ra, chất lượng hiệu quả, tiết kiệm.

Người dân kê khai hồ sơ để giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận ''một cửa'' UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cũng theo Kế hoạch này, Bộ Nội vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công và bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động do Bộ chủ trì; hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá các bộ, ngành, địa phương về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động trong Kế hoạch. Cùng đó, tổ chức các hội thảo khoa học, chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong nước, quốc tế liên quan những nội dung hoạt động trong Kế hoạch…

Bộ Nội vụ hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức

Bộ Nội vụ hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức

Hà Nội nỗ lực tăng sự hài lòng: Thay đổi ở "công chức" và "công dân"

Hà Nội nỗ lực tăng sự hài lòng: Thay đổi ở "công chức" và "công dân"

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ