Bộ Nông nghiệp thành lập tổ công tác bảo đảm cung ứng nông sản cho miền Bắc

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ duy trì sản xuất, cung ứng nguồn hàng nông sản bảo đảm đáp ứng tiêu dùng của người dân.

Sau các tỉnh thành miền Nam, các địa phương phía Bắc cũng sẽ được bảo đảm nguồn cung trong bối cảnh dịch Covid-19. Ảnh minh họa.
Chiều 30/7, Bộ NN&PTNT đã ban hành quyết định về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, TP phía Bắc trong điều kiện dịch Covid-19 (Tổ công tác).
Tổ công tác sẽ phối hợp với các tỉnh, TP phía Bắc (từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra) chỉ đạo sở NN&PTNT và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án nhằm duy trì sản xuất tại địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và những quy định khác.
Phương án đảm bảo an toàn cao nhất trong khu vực sản xuất cũng sẽ được Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng nhằm thúc đẩy mạnh hơn nữa sản xuất, chế biến tại các tỉnh chưa bị, hoặc nguy cơ dịch bệnh Covid-19 chưa cao. Tiến tới tăng nguồn cung phục vụ nhu cầu tại chỗ, đồng thời cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm cho các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.  
Tổ công tác cũng sẽ có trách nhiệm phối hợp với bộ ngành, địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho việc lưu thông, cung ứng các yếu tố đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp. Nghiên cứu báo cáo cơ quan chuyên môn có thẩm quyền giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc nếu vượt thẩm quyền.
Cũng theo quyết định vừa được ban hành, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác. Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản là Tổ phó. Ngoài ra Tổ công tác còn có 11 thành viên.
Trước đó, Bộ NN&PTNT cũng đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, TP phía Nam trong điều kiện dịch Covid-19. Hoạt động của Tổ công tác này được đánh giá là hiệu quả, góp phần bảo đảm nguồn cung nông sản cho 20 tỉnh, TP khu vực phía Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn…