Bộ Quốc phòng bàn giao xe cứu thương cho TP Hồ Chí Minh

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài 30 xe cứu thương cùng với 30 lái xe và 30 nhân viên quân y được Bộ Quốc phòng bàn giao, tham gia với lực lượng quân y đợt này còn có đội tình nguyện viên là cựu chiến binh, các y bác sĩ quân y đã nghỉ hưu, có những người đã gần 70 tuổi.

Ngày 23/8, được sự ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã tiến hành hành bàn giao 30 xe cứu thương cùng tài xế và nhân viên quân y theo xe cho Sở Y tế TP để cùng chung tay giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn, đẩy nhanh tiến độ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại TP.
 Lễ bàn giao 30 xe cứu thương cùng tài xế, nhân viên quân y và lực lượng tình nguyện cho Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vào sáng 23/8.
Chứng kiến lễ bàn giao xe cứu thương có lãnh đạo Tổng cục Hậu cần, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng.
 Đại diện Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng ký bàn giao 30 xe cứu thương cùng đội ngũ y tế cho Sở Y tế.
30 xe cứu thương cùng với 30 lái xe, 30 nhân viên quân y được Bộ Quốc phòng bàn giao đợt này trực thuộc các đơn vị quân y trực thuộc Quân khu 9 và Quân khu 7.
 Xe cứu thương cùng tài xế, nhân viên quân y được Bộ Quốc phòng ủy quyền Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh bàn giao cho Sở Y tế.
Trong đợt này, cùng tham gia với lực lượng quân y Bộ Quốc phòng, còn có đội ngũ cựu chiến binh là các y bác sĩ quân y đã nghỉ hưu. Những người tình nguyện tuy cao tuổi nhưng không quản nguy hiểm, khó khăn để cùng với lực lượng y tế trên tuyến đầu, tham gia công tác lấy mẫu, xét nghiệm, khám bệnh và điều trị chăm sóc cho những người mắc Covid-19 đang điều trị.
 Ngoài lực lượng quân y, lái xe cứu thương, còn có các Cựu chiến binh, y bác sĩ quân y đã nghỉ hưu có người gần 70 tuổi tình nguyện tham gia tuyến đầu.
Việc có thêm đội xe cứu thương cùng đội ngũ cựu quân y sẽ giúp giảm tải rất nhiều cho lực lượng y tế địa phương trong việc vận chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 đi điều trị, sớm kiểm soát dịch bệnh.
 Sau buổi lễ bào giao, các xe cứu thương cùng đội ngũ đi kèm được đưa về Trung tâm Cấp cứu 115, các bệnh viện dã chiến để thực hiện nhiệm vụ.
Sau buổi tiếp nhận, 30 xe cứu thương được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh bàn giao cho Trung tâm Cấp cứu 115, các bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 của TP để thực hiện ngay nhiệm vụ vận chuyển người mắc Covid-19.