Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bổ sung thêm 20 tỷ đồng “vá” mặt cầu Thăng Long

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa phê duyệt bổ sung thêm 20 tỷ đồng để sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt cầu Thăng Long.
Theo đó, dự án điều chỉnh bổ sung sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt cầu Thăng Long được giao cho Ban Quản lý dự án 3 làm chủ đầu tư để sửa chữa phần nhịp dàn thép bị hư hỏng cục bộ trên mặt cầu Thăng Long, trả lại tình trạng êm thuận cho mặt cầu, duy trì khả năng khai thác và tuổi thọ công trình, đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông cho người và phương tiện giao thông.

Trên cơ sở mặt cầu cũ (phần nhịp dàn thép), chủ đầu tư sẽ tiến hành xác định vị trí, quy mô của vết nứt, hư hỏng cục bộ, khoanh vùng tại các vị trí đó bằng các đường bao hình chữ nhật (có tính tới sự phát triển của vết nứt) đồng thời tiến hành bóc bỏ lớp bê tông nhựa trên bản thép mặt cầu. Các điểm hư hỏng bề mặt cầu sẽ được xử lý bằng vật liệu bê tông nhựa polyme với chất dính bám Novabond của Công ty Hall Brother (Mỹ).

 
Cầu Thăng Long sẽ tiếp tục được sửa chữa các hư hỏng. (Ảnh: TTXVN)
Cầu Thăng Long sẽ tiếp tục được sửa chữa các hư hỏng. (Ảnh: TTXVN)
Theo dự kiến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự án có thời gian thực hiện từ tháng 10/2013 và hoàn thành trong tháng 1/2014. Kinh phí sửa chữa mặt cầu Thăng Long được trích từ nguồn vốn sửa chữa đường bộ.

Trước đó, vào cuối tháng Mười vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tiến hành phương án sửa chữa, duy tu mặt cầu Thăng Long với tổng kinh phí hơn 28 tỷ đồng.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa phần mặt cầu chính (trên nhịp dàn thép) với diện tích là 14.500m2 có kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Sở Giao thông Vận tải sẽ sữa chữa phần mặt cầu dẫn (dầm bê tông) diện tích 22.000m2 với kinh phí là hơn 18 tỷ đồng do Thành phố Hà Nội bố trí nguồn vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ năm 2013.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long tiêu tốn gần 100 tỷ đồng ngay từ lần đầu tư đầu tiên hồi cuối năm 2009. Tuy nhiên, ngay sau khi đưa vào sử dụng, mặt cầu biến dạng, nứt nghiêm trọng, xuất hiện những vũng, ổ gà lớn.

Sau nhiều lần được duy tu, Bộ Giao thông Vận tải đã thừa nhận nguyên nhân là thất bại từ việc chuyển giao công nghệ sửa chữa mặt cầu.

Đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đang cùng Hà Nội tiếp tục sửa chữa bằng vật liệu bê tông nhựa polyme của Mỹ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ