Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ TN&MT giao lưu trực tuyến về cải cách hành chính

Kinhtedothi - Ngày 4/6, Bộ TN&MT cùng 63 Sở TN&MT các tỉnh, TP đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với người dân và DN đợt 1 năm 2015 về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực TN&MT.
Phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang cho biết, trong quá trình xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật, các TTHC trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ luôn được rà soát, đơn giản hóa theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và DN, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục của xã hội.
Bên cạnh đó, Bộ TN&MT đã kiện toàn hệ thống Văn phòng một cửa tại trụ sở Bộ; đồng thời, tiếp tục duy trì Văn phòng một cửa tại các đơn vị có trụ sở ngoài Bộ. Việc giải quyết TTHC trên các lĩnh vực quản lý của Bộ đều được theo dõi, giám sát, quản lý thống nhất. Bộ thường xuyên tiếp nhận và giải quyết các vướng mắc của các tổ chức, cá nhân; những vướng mắc phản ánh thông qua Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Hầu hết các địa phương đã rà soát công bố công khai, thực hiện tiếp nhận, giải quyết các TTHC liên quan đến người dân và DN theo quy định.

Mặc dù vậy, còn nhiều người dân và DN chưa nắm vững quy trình thủ tục dẫn đến chưa đến đúng nơi phải nộp hồ sơ hoặc bổ sung hồ sơ làm phát sinh chi phí; ở một số địa phương còn một bộ phận cán bộ, công chức lợi dụng chức trách nhiệm vụ, yêu cầu nộp thêm giấy tờ, hồ sơ ngoài quy định của pháp luật gây khó khăn cho Nhân dân và DN trong quá trình thực hiện thủ tục.

Để giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện TTHC trong lĩnh vực TN&MT, đảm bảo đúng quyền lợi và nghĩa vụ của Nhân dân và DN, đặc biệt là các quy định mới ban hành, Bộ TN&MT cùng 63 Sở TN&MT trên cả nước tiếp tục tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Đẩy mạnh cải cách TTHC trong lĩnh vực TN&MT”.

Qua buổi giao lưu này, ngoài việc giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức, cá nhân, Bộ TN&MT mong muốn tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; các quy trình thủ tục hành chính về các lĩnh vực TN&MT tới các tầng lớp Nhân dân và DN. Từ những câu hỏi trong các đợt giao lưu trực tuyến, Bộ và các Sở đã nhận thấy những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tiễn để nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về TN&MT, đồng thời thực hiện đơn giản hóa các TTHC trong các lĩnh vực của ngành.

Việc tổ chức giao lưu trực tuyến được Bộ TN&MT triển khai thực hiện từ năm 2005. Đây là công cụ hữu hiệu giúp Bộ TN&MT và các Sở TN&MT giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của Nhân dân và DN, tháo gỡ những bất cập trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; đồng thời góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành TN&MT.

Đến nay, Bộ TN&MT cùng các Sở TN&MT đã tổ chức thành công 15 đợt giao lưu trực tuyến với Nhân dân và DN. Tổng số có gần 530.000 lượt người truy cập vào Hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ và gần 580.000 lượt người truy cập vào các trang Giao lưu trực tuyến của các Sở TN&MT; riêng Bộ TN&MT nhận được và trả lời 13.930 câu hỏi.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ