Bò tót xuống núi húc 4 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cá thể bò tót nghi là con bò từ huyện Đông Giang (Quảng Nam) “đi lạc” xuống huyện Đại Lộc (Quảng Nam), húc chết 1 người và làm 3 người khác bị thương. Sự việc xảy ra sáng nay 26/5.

Nạn nhân bị tử vong là anh Phạm Thành Thiện (SN 1993, trú xã Đại Lãnh, Đại Lộc, Quảng Nam); 3 nạn nhân bị thương là em Trương Ngọc Duy (SN 2002, trú xã Đại Lãnh), bà Trà Thị Bình (SN 1946, trú xã Đại Lãnh) và anh Bùi Tuấn Kiệt (SN 1974, trú xã Đại Hưng).
Con bò tót húc người dân ở huyện Đại Lộc có thể là con bò tót “đi lạc” từ huyện Đông Giang xuống
Con bò tót húc người dân ở huyện Đại Lộc có thể là con bò tót “đi lạc” từ huyện Đông Giang xuống
Trao đổi với PV, Chủ tịch xã Đại Lãnh – ông Ngô Xuân Yến – cho biết, con bò tót này xuống địa bàn thôn Đại An lúc 5h30 sáng nay 26/5, sau đó húc anh Thiện bị thương nặng. Khi được người dân chở anh Thiện đến bệnh viện Bắc Quảng Nam cấp cứu thì anh tử vong.

Sau đó con bò tót này tiếp tục húc thêm 3 người khác bị thương. Theo Chủ tịch xã Đại Lãnh, em Duy và bà Bình bị thương nhẹ ở vùng mặt, riêng anh Kiệt bị nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam.

Theo phỏng đoán của Chủ tịch xã Đại Lãnh, có thể con bò tót này từ vùng núi của huyện Đông Giang “đi lạc” xuống huyện Đại Lộc. Đến 11h trưa nay, con bò tót vẫn loanh quanh ở các xã Đại Hựng và Đại Lãnh. Cơ quan chức năng ngành kiểm lâm của Quảng Nam cũng đã có mặt tại xã Đại Lãnh để phối hợp bảo vệ người dân và con bò tót này.