Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Xây dựng thông tin về phương án mở rộng tuyến QL.4C qua Hà Giang

Kinhtedothi - Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 662/BXD-KCHT trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Giang về phương án mở rộng tuyến QL.4C (đoạn từ Km153 đến Km154+500). Hiện nay tuyến đường này còn hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu thăm quan, đi lại của du khách...

Theo Bộ Xây dựng, QL.4C có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Trung du, miền núi Bắc bộ nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng. Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, QL.4C thuộc đường Vành đai 1, đoạn qua tỉnh Hà Giang dài khoảng 200km, quy mô đường cấp III - IV, 2 - 4 làn xe.

Bộ Xây dựng thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang về nhu cầu đầu tư nâng cấp QL.4C nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội khu vực, phục vụ du khách tham quan Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Do khó khăn về nguồn vốn nên Bộ Xây dựng chưa thể bố trí để đầu tư dự án trong giai đoạn 2021 - 2025. Trong kế hoạch bảo trì năm 2025, QL.4C được giao 103 tỷ đồng để sửa chữa hư hỏng nền mặt đường và các công trình trên tuyến nhằm đảm bảo lưu thông thuận tiện và an toàn cho người dân và phương tiện.

Quốc lộ 4C qua Đồng Văn, Hà Giang. Ảnh: BHG

Bộ Xây dựng ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang rà soát, triển khai thủ tục bàn giao các tuyến quốc lộ sẽ phân cấp cho UBND cấp tỉnh quản lý, trong đó có QL.4C, dự kiến hoàn thành trong Quý I/2025.

Đề nghị địa phương ưu tiên cân đối, bố trí vốn đầu tư tuyến QL.4C như cử tri nêu trên và Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với địa phương báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường trong giai đoạn 2026 - 2030.

Trước mắt, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam có kế hoạch bảo trì, sửa chữa tuyến QL.4C đoạn từ Km153 đến Km154+500 nêu trên để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực.

Hà Giang: phát hiện một người dân trồng hơn 700 cây cần sa

Hà Giang: phát hiện một người dân trồng hơn 700 cây cần sa

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ