Bộ Y tế tiếp nhận 150 triệu bơm kim tiêm cho chiến dịch tiêm chủng

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/6, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận tài trợ khoảng 150 triệu bơm kim tiêm để sử dụng cho Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 từ T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển.

 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp, đồng hành của Tập đoàn T&T cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Trong đợt dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, T&T Group đã ngay lập tức hỗ trợ mỗi tỉnh 5 tấn gạo. Theo Bộ trưởng, Việt Nam đang bước vào thực hiện Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên toàn quốc. Đây là chiến dịch có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng của nước ta với sự tham gia của tất cả các bộ, ngành; triển khai ở tất cả các địa phương trên cả nước.

Mục tiêu của chiến dịch này là có khoảng 150 triệu liều vaccine tiêm đủ cho 70% dân số, hướng đến mục tiêu Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng trong năm 2021 và đầu năm 2022. Do đó, số bơm kim tiêm sử dụng cho Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên toàn quốc do T&T Group tài trợ có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần đảm bảo vật tư để phục vụ chiến dịch tiêm chủng.

“Chất lượng của bơm kim tiêm đã được chứng minh trên thị trường và trong sử dụng là rất tốt. Bộ Y tế cảm ơn T&T Group và mong muốn Tập đoàn tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Tại lễ trao tặng, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group đã bày tỏ vinh dự khi đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Đồng hành cùng Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 toàn quốc lần này, Tập đoàn T&T Group triển khai ngay việc hỗ trợ toàn bộ số bơm kim cần thiết cho Chiến dịch, đặc biệt là cung cấp ngay các bơm kim tiêm ngay cho TP Hồ Chí Minh. “Với việc ủng hộ toàn bộ số lượng bơm tiêm trong Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên toàn quốc, T&T Group hy vọng hỗ trợ đủ, kịp thời toàn bộ số số bơm kim tiêm mà Chiến dịch cần đến; góp phần để chiến dịch được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, đạt được những mục tiêu và lộ trình như Chính phủ đã đề ra nhằm đảm bảo sức khoẻ của người dân”- ông Đỗ Quang Hiển nói.

Trước đó, ngày 21/6, 500.000 nghìn bơm kim tiêm đầu tiên đã được vận chuyển đến TP Hồ Chí Minh, kịp thời hỗ trợ địa phương trong đợt tiêm vaccine lớn nhất từ trước tới nay.

Bộ Y tế cho biết, để phục vụ công tác tiêm chủng trong Chiến dịch này, nguồn bơm kim tiêm cũng cần phải chuẩn bị với số lượng lớn, tránh tình trạng thiếu hụt vật tư phục vụ công tác tiêm chủng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần