BoK tiếp tục đóng băng lãi suất thấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng T.Ư Hàn Quốc (BoK) ngày 16/2 quyết định duy trì lãi suất không đổi ở mức thấp, trong bối cảnh kinh tế chậm chạp và thị trường tài chính toàn cầu biến động.

Như vậy, mức lãi suất tiếp tục duy trì ở 1,5% trong tháng 2, cũng như trong suốt 8 tháng qua.

BoK đã giữ mức lãi suất thấp kỷ lục này kể từ tháng 7/2015 sau khi liên tục cắt giảm 4 lần trước đó nhằm thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á.
BoK tiếp tục đóng băng lãi suất thấp - Ảnh 1
 
Quyết định này, đi ngược lại những kêu gọi tiếp tục giảm lãi suất từ các nhà đầu tư với vai trò vực dậy ngành xuất khẩu, động lực chính của kinh tế Hàn Quốc.

Trong tháng 1, doanh thu xuất khẩu đã giảm 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm mạnh nhất trong 6 năm qua. Tăng trưởng giá tiêu dùng cũng xuống mức thấp nhất trong 3 tháng, với 0,8% nhích lên so với 1 năm trước.

Ngay trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED tăng lãi suất vào tháng 12/2015, đánh dấu lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ, các nhà đầu tư đã bắt đầu rút vốn khỏi thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Trong một khảo sát do hãng thông tấn Yonhap thực hiện, 10 nhà kinh tế đều khẳng định BoK tiếp tục đóng băng lãi suất trong tháng này, tuy nhiên, một nửa trong số đó dự đoán vào tháng tới, chính sách của NHT.Ư này sẽ có biến chuyển. 80% cho rằng BoK sẽ thay đổi chính sách trước cuối tháng 6 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần