“Bom tấn” LG G3 trình làng "khủng" hơn Galaxy S5, One M8

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối cùng LG cũng đã chính thức công bố siêu phẩm mởi của hãng – LG G3. Sản phẩm sở hữu màn hình QHD 5,5 –inch cực kỳ sắc nét và cấu hình mạnh mẽ.

Đây được coi là smartphone Android hàng đầu của LG trong năm 2014 và sẽ trở thành “sát thủ” của Galaxy S5 và HTC one M8. 

Phần cứng 

Sản phẩm sở hữu màn hình True HD-IPS+ LCD cỡ 5,5-inch với độ phân giải 2560 x 1440 điểm ảnh, cho mật độ lên tới 534ppi. Công ty khẳng định rằng, với mật độ đó, người dùng sẽ thực sự nhận thấy sự khác biệt thực sự khi nhìn vào màn hình của LG G3. Với màn hình này, LG G3 thực sự hơn đứt màn hình fullHD của siêu phẩm Galaxy S5 và HTC one M8 hiện nay. 
“Bom tấn” LG G3 trình làng "khủng" hơn Galaxy S5, One M8 - Ảnh 1
Bên trong điện thoại, máy được trang bị chipset Snapdragon 801 (MSM8975AC) gồm 4 lõi xử lý Krait 400 tốc độ 2,5GHz và đơn vị xử lý đồ họa Adreno 330. Máy có phiên bản sở hữu RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, và một phiên bản khác có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Cả hai phiên bản này đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, cho phép mở rộng tối đa dung lượng lưu trữ lên tới 128GB. 

Về kết nối, máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối cao cấp nhất trên smartphone, gồm Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 ac, NFC và bộ hồng ngoại IR.

LG tiếp tục đi theo xu hướng được thiết lập từ G2 khi thiết kế phím điều chỉnh âm lượng, nút nguồn/khóa máy ở mặt sau nhưng được tinh chỉnh chút ít. Phía trên các phím này là camera chính với bộ cảm biến 13MP kèm theo bộ ổn định hình ảnh quang học. Bên cạnh đó là bộ đôi đèn LED trong khi bên trái LG đặt bộ laser đặc biệt để đo khoảng cách và tăng tốc độ tự động lấy nét. Ngoài ra, thiết bị này cũng được trang bị khả năng lấy nét theo phase với tốc độ lấy nét siêu nhanh chỉ 276ms. 

Máy tích hợp camera trước 2MP nhưng có ống kính sáng hơn và điểm ảnh lớn hơn so với camera sau. Điều đó hứa hẹn sẽ đem lại góc nhìn hoàn hảo hơn.

Thiết kế

LG G3 được làm từ nhựa polycarbonate và phủ bởi một lớp đặc biệt mang lại cho chúng cảm giác gần giống với kim loại. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng chống xước và lưu giữ dấu vân tay. Tuy nhiên, đáng buồn là bề mặt của LG G3 không có cơ chế tự liền như smartphone LG G Flex đang bán trên thị trường và cũng không có khả năng chống thấm nước. 
“Bom tấn” LG G3 trình làng "khủng" hơn Galaxy S5, One M8 - Ảnh 2

LG trình diễn khả năng lấy nét laser của G3 so với Galaxy S5.
Điều đó sẽ làm cho những fan hâm mộ đang háo hức chờ đợi siêu phẩm của LG trang bị vỏ kim loại phải thất vọng nhưng nhờ sở hữu vỏ nhựa nên trọng lượng của máy vẫn giữ ở mức khá nhẹ - chỉ 150g. Máy có kích cỡ 146,3 x 74,6 x 8,9 mm – rất nhỏ gọn so với các smartphone 5,5-inch. Trong khi đó cũng có cùng kích cỡ màn hình nhưng Oppo Find 7 lại cao hơn, to hơn và cả dày hơn với số đo 152,6 x 75 x 9,2 mm. Sự nhỏ gọn này là nhờ LG đã thiết kế viền màn hình rất mảnh cho sản phẩm này. 

Mặt khác, các tín đồ âm thanh chắc chắn sẽ đánh giá cao bộ loa 1W ở mặt sau của G3, tương tự như bộ loa của LG G Pro 2, nhưng có chế độ kích cho phép mang lại công suất lên gấp rưỡi 1,5W, tạo ra hiệu ứng âm thanh sống động hơn khi trình diễn bằng loa ngoài.

LG G3 được trang bị nguồn pin 3.000mAh và có thể dễ dàng tháo ra thay thế khi cần. Máy cũng có tùy chọn hỗ trợ sạc pin không dây nhưng đi kèm với vỏ mặt sau khác. 

Sản phẩm có 5 màu khác nhau bao gồm: Metallic Black (đen), Silk White (trắng), Shine Gold (vàng), Moon Violet (tím) và Burgundy Red (đỏ).

Phần mềm 

LG G3 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat với giao diện Optimus UI được thiết kế lại hoàn toàn và bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới. Giao diện mới nổi bật với thiết kế phẳng, các biểu tượng mới và cảm tưởng như cách sắp xếp trông hợp lý hơn trước. Máy cũng được trang bị nhiều tính năng mới. 

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất phải kể tới Smart Notice – nhằm cạnh tranh với Google Now. Smart Notice sẽ âm thầm thu thập các thông tin và nói cho người dùng biết những thông tin hữu ích mà họ cần biết. Chẳng hạn, Smart Notice sẽ nhắc bạn nếu bên ngoài trời đang mưa, thiết lập nhắc nhở dựa theo vị trí và thậm chí tự động xóa các ứng dụng mà người dùng đã không sử dụng trong vài tháng khi bạn nói ứng dụng cần thực hiện điều đó. Một tính năng hấp dẫn khác là khả năng tự động chuyển mạng WiFi khi bạn về nhà hoặc tới nơi làm việc.
“Bom tấn” LG G3 trình làng "khủng" hơn Galaxy S5, One M8 - Ảnh 3
Bàn phím ảo cũng được thiết kế lại và người dùng có thể điều chỉnh chiều cao của chúng để phù hợp với sở thích cá nhân. Các chức năng độc quyền của LG như  KnockCode và Knock on cũng có trên LG G3. Bên cạnh đó, LG còn đưa ra ứng dụng Health mới, giúp người dùng theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao.

Thời điểm phát hành 

LG sẽ ra mắt G3 tại Hàn Quốc vào tuần tới, trong khi điện thoại sẽ đến thị trường Châu Âu trong tháng 6. Hiện thông tin về giá của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần