Bóng đá là thế!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm qua, báo giới Mexico đã đồng loạt lên án tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa họ với Hà Lan. Thậm chí, những trọng tài danh tiếng thế giới cũng lên tiếng ủng hộ Mexico và lớn tiếng chê trách cái cách mà ngôi sao Robben cố tình đánh lừa trọng tài để kiếm phạt đền.

Sự thức tỉnh của lý trí, áp lực từ truyền thông đã buộc Robben phải thừa nhận rằng, anh nhiều lần ăn vạ nhằm kiếm phạt đền. Cầu thủ này cũng xin lỗi người hâm mộ vì hành động không đẹp đó nhưng anh quả quyết, ý định ăn vạ chỉ diễn ra trong hiệp 1. Thế nhưng, theo dõi lại pha quay chậm, người ta mới thấy, Robben quá “quái” khi cố tình "cài" trung vệ kỳ cựu Marquez của Mexico.Robben xin lỗi nhưng người Mexico vẫn phải nếm trải nỗi đau. Thậm chí, nó càng khiến cho dư luận đất nước Trung Mỹ này thêm sôi sục bởi ai cũng tin, nếu không có tình huống ăn vạ đó, tuyển Mexico sẽ không phải lên đường về nước.

 
Cú ngã siêu đẳng của Robben đã khiến đội Mexico phải lên đường về nước.
Cú ngã siêu đẳng của Robben đã khiến đội Mexico phải lên đường về nước.

Bóng đá và những trận cầu đỉnh cao luôn ghi nhận những tình huống đóng kịch siêu đẳng. Chẳng nói đâu xa, chính thiên tài Maradona đã ghi bàn bằng tay và nhiều ngôi sao khác cũng hơn một lần ăn vạ. Nhiều người còn cho rằng, "những cú lừa thế kỷ" là một phần của cuộc chơi và chính nó góp phần tạo sự hấp dẫn, kịch tính cho bóng đá.

Câu chuyện về cú ngã siêu đẳng của Robben sẽ còn được nhắc nhiều tại World Cup và mãi về sau này. Nhưng, phải thừa nhận rằng, Hà Lan xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp. Họ đã dám thừa nhận sai lầm và thay đổi đấu pháp đúng lúc. Thêm nữa, họ có những ngôi sao đủ bản lĩnh để xoay chuyển cục diện trận đấu, dù là bằng tiểu xảo. Với nhiều người, việc Hà Lan có mặt tại vòng tứ kết sẽ giúp cho World Cup thêm phần kịch tính, hấp dẫn sau khi đã phải chia tay quá nhiều tên tuổi lớn. Có chăng, người ta tiếc cho một Mexico ngẫu hứng đã phải gặp Hà Lan quá sớm. Nói cho cùng, thiên vị, toan tính cũng là một phần của bóng đá!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần