Bông hồng có gai của PA84

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu công tác trong ngành công an từ năm 2002, nhưng hồ sơ của Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy - Phó Đội trưởng Đội Đầu tư, Phòng An ninh Tài Chính - Tiền tệ - Đầu tư (PA84) đã "dày đặc" thành tích: Bằng khen của Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an (2007), 8 Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Chiến sĩ Thi đua các năm 2003, 2005, 2007, 2008… Đặc biệt, trong năm 2014, Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy đã vinh dự được bầu chọn danh hiệu "Người tốt - việc tốt" cấp TP. Nhiều anh em đồng nghiệp ví von, Thiếu tá Thủy như một bông hồng có gai của PA84.

Kinhtedothi - Bắt đầu công tác trong ngành công an từ năm 2002, nhưng hồ sơ của Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy - Phó Đội trưởng Đội Đầu tư, Phòng An ninh Tài Chính - Tiền tệ - Đầu tư (PA84) đã "dày đặc" thành tích: Bằng khen của Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an (2007), 8 Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Chiến sĩ Thi đua các năm 2003, 2005, 2007, 2008…

Đặc biệt, trong năm 2014, Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy đã vinh dự được bầu chọn danh hiệu "Người tốt - việc tốt" cấp TP. Nhiều anh em đồng nghiệp ví von, Thiếu tá Thủy như một bông hồng có gai của PA84.
Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy - Phó Đội trưởng Đội Đầu tư, Phòng An ninh Tài Chính - Tiền tệ - Đầu tư (PA84).             Ảnh: Hương Lan
Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy - Phó Đội trưởng Đội Đầu tư, Phòng An ninh Tài Chính - Tiền tệ - Đầu tư (PA84). Ảnh: Hương Lan
 
PA84 chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh kinh tế, nội bộ đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Hà Nội. Ngoài ra, lực lượng này thường xuyên phải tiếp xúc với những hoạt động tội phạm tinh vi, đa dạng, phức tạp liên quan đến kinh tế như rửa tiền, chuyển giá, tài chính xuyên quốc gia… Do vậy, người làm công tác trinh sát phải nắm vững kiến thức chuyên môn về cách thức tổ chức, hoạt động của công ty, luật pháp của Việt Nam và quốc tế. Hiểu rõ được điều này, Thiếu tá Thủy đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, ngoài các bằng cử nhân về An ninh, Kinh tế và Ngoại ngữ, năm 2012, chị đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ về đấu tranh phòng chống tội phạm xuyên quốc gia tại Australia.

 Trong công tác, Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy đã lập nhiều thành tích "đáng nể". Năm 2013, chị đã trực tiếp phát hiện, thụ lý và tổ chức điều tra xác minh vụ việc nhà thầu và công ty xây dựng Hàn Quốc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 48 tỷ đồng của các nhà thầu Việt Nam; truy thu 2,8 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng và thu nhập cá nhân của nhà thầu nước ngoài trốn thuế; phát hiện và chuyển cơ quan điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân liên quan đến công tác GPMB dự án đường Vành đai 1… Tháng 5/2014 vừa qua, trước diễn biến phức tạp tại Biển Đông và tình trạng biểu tình trái pháp luật tại một số tỉnh, TP, làm tổn hại đến môi trường đầu tư và hình ảnh của đất nước, Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy cùng các đồng đội đã chủ động tham mưu, thực hiện công tác chốt trực tại các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn 24/24 giờ liên tục trong các tháng 5, 6, 7, chủ động làm việc với Hiệp hội các doanh nghiệp FDI trên địa bàn TP, cam kết đảm bảo an ninh trật tự cho các doanh nghiệp. Nhờ đó, trên địa bàn TP đã không xảy ra tình trạng bãi công, biểu tình trái pháp luật.

Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy cho biết: "Do lĩnh vực công tác đặc thù phức tạp, các dạng tội phạm về đầu tư lại biến hóa khôn lường với các hình thức, thủ đoạn mới, nhưng cũng qua những lần phá án mà chúng tôi tích lũy được thêm kiến thức mới, khiến bản thân càng đam mê. Chịu trách nhiệm phụ trách khối doanh nghiệp FDI, không chỉ cần kiến thức đơn thuần mà còn cần sự am hiểu về các nền văn hóa, chính trị ở các quốc gia khác nhau, khả năng thuyết phục, giao tiếp phù hợp với nhiều đối tượng để hoàn thành nhiệm vụ".

"Ngoài nhiệm vụ trinh sát phá án, một nhiệm vụ nữa cũng quan trọng không kém là hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài, phục vụ cho đường lối hợp tác kinh tế quốc tế của nước ta. Chúng tôi phải chú ý từ những chi tiết nhỏ, tế nhị như khi đến gặp doanh nghiệp nước ngoài nên mặc thường phục để tránh tạo dư luận tiêu cực, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp" - Thiếu tá Thủy tâm sự.

Là "sếp" tại một đơn vị an ninh, Thiếu tá Đinh Thị Thu Thủy lại có kinh nghiệm tham gia công tác Đoàn thể từ năm 2003 đến nay, hiện chị là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ PA84. Do vậy, Thiếu tá Thủy luôn giữ được sự trẻ trung, giúp không khí làm việc tại đơn vị luôn thân tình, cởi mở. Chính điều đó nên Thiếu tá Thủy được đồng đội ví như một bông hồng có gai của PA84.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần