BOT cầu Rạch Miễu sắp thu phí trở lại

Quý Nguyễn/Giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/9, lãnh đạo Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, doanh nghiệp này đã có đơn đề nghị và được UBND tỉnh Bến Tre chấp thuận cho trạm thu phí cầu Rạch Miễu được thu phí trở lại từ 0 giờ ngày 20/9 tới.

Trạm BOT cầu Rạch Miễu sắp thu phí trở lại.

Trước đó, từ ngày 20/7, trạm tạm dừng hoạt động thu phí để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Bến Tre. Đến nay, Bến Tre cơ bản đã khống chế được dịch bệnh Covid-19 và đã chuyển trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 100% cán bộ, nhân viên của công ty đã được tiêm phòng 2 mũi vaccine và đã qua 14 ngày. Công ty bố trí 2/3 cán bộ, nhân viên làm việc theo phương án "3 tại chỗ" kết hợp "một cung đường, hai điểm đến" và làm việc 12 giờ/ca thay vì trước đây chỉ có 8 giờ/ca.
Bên cạnh đó, khu vực trạm thu phí thường xuyên khử khuẩn, nhân viên thu phí thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch Covid-19, mang khẩu trang, găng tay, kính chống giọt bắn... đảm bảo khoảng cách.
Tuy nhiên, chỉ có trạm thu phí chính nằm trên QL60 thuộc địa bàn xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre được thu phí trở lại. Các trạm thu phí phụ ở xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và tại xã An Khánh huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre vẫn tiếp tục dừng thu phí.