Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Ninh Lộc vẫn căng như dây đàn, nhân viên trạm bị tài xế đuổi đánh

Kinhtedothi - Tình hình tại Trạm BOT Ninh Lộc (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) vẫn đang diễn biến theo chiều hướng hết sức phức tạp và căng thẳng.
Ngày 1/5, khi bắt đầu áp dụng phương án giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm, BOT Ninh Lộc lập tức vấp phải phản ứng quyết liệt của nhiều tài xế. Cho rằng chủ đầu tư không giữ đúng cam kết về mức giảm giá vé.
Tình hình tại BOT Ninh Lộc vẫn đang căng như dây đàn. Ảnh: Quốc Nhựt
Các tài xế cho rằng cuối năm 2017, lãnh đạo BOT Ninh Lộc trực tiếp hứa sẽ miễn phí qua trạm cho xe ở 16 xã, phường. Tuy nhiên, nay lại chỉ giảm 50% cho xe ở 8 xã, phường. Do đó, họ liên tục sử dụng chiêu trò cản trở công tác bán vé, gây ùn tắc giao thông nghiêm trong trên QL1, đoạn qua Trạm BOT Ninh Lộc.
Trước tình trạng đó, trong ngày 1/5, đơn vị quản lý trạm đã nhiều lần phải xả trạm để thông xe, tránh ùn tắc kéo dài. Theo đại diện Trạm BOT Ninh Lộc, chỉ tính riêng ngày 1/5, trạm này đã phải xả trạm đến 11 lần. Tuy nhiên, tình hình vẫn diễn biến căng thẳng từ ngày 1/5 và kéo dài sang đến ngày 2/5.
Thậm chí, trong tối 1/5, các tài xế đã đập vỡ cabin bán vé và một người phụ nữ lạ mặt thò tay vào cabin lấy đi 2 lốc vé. Sang đến ngày 2/5, từ sáng sớm, các tài xế đã đánh phương tiện lên dừng đỗ ngay làn thu giá để phản đối, ngăn cản hoạt động của trạm. Trước tình hình căng thẳng trên, bảo vệ trạm đã đóng cổng ngăn không cho các tài xế xông vào trụ sở gây rối. Tuy nhiên, một số tài xế quá khích đã đuổi đánh nhân viên trạm và cầm đá xông vào cả trụ sở làm việc của Trạm BOT Ninh Lộc.
Đại diện Trạm BOT Ninh Lộc cho biết, ngày 2/5, trước sự phản đối của các tài xế, trạm đã tiếp tục phải xả nhiều lần để tránh ùn tắc. Tính đến trưa cùng ngày, BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm đến 6 lần.
Theo ông Vũ Hải Long - Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư Trạm BOT Ninh Lộc) thì phương án giảm giá vé mà đơn vị đang áp dụng là do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định chứ không phải do chủ đầu tư.
Theo phương án được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt thì hương tiện ở 8 xã, phường, thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang được giảm 50% giá vé khi đi qua Trạm BOT Ninh Lộc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ