Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Brabus SLS AMG 700 BiTurbo 2011: xứng danh anh hùng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đúng như cái tên, mẫu xế độ mới của hãng Brabus sản sinh công suất 700 mã lực và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

KTĐT - Đúng như cái tên, mẫu xế độ mới của hãng Brabus sản sinh công suất 700 mã lực và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Trong triển lãm Geneva 2011 những ngày vừa qua, hãng độ tiếng tăm Brabus đã chính thức giới thiệu dự án Mercedes-Benz SLS AMG của mình. Được gọi với cái tên Brabus SLS AMG 700 BiTurbo 2011, mẫu xế độ mới ứng dụng động cơ tăng áp kép mạnh mẽ.

Cụ thể, động cơ sản sinh công suất 700 mã lực, mô men xoắn cực đại 850 Nm lần lượt tại 6.600 và 4.300 vòng/phút. Nhờ đó, Brabus SLS AMG 700 BiTurbo 2011 dễ dàng đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Để đạt được thành tích ấn tượng đó, hãng Brabus đã sử dụng bộ tăng áp kép đặt hàng kết hợp với van rẽ khí. Đặc biệt hơn, bộ tăng áp xoay theo các hướng khác nhau, cụ thể là hai bên trái phải của động cơ. Hãng Brabus cho biết, làm như vậy sẽ giúp động cơ phản ứng nhanh nhạy hơn khi người sử dụng muốn tăng tốc.

Ống góp thải tính năng cao, hệ thống giải nhiệt nước-không khí đặt hàng và piston rèn sản xuất đặc biệt cũng được bổ sung trên mẫu xế độ mới. Nhờ ECU nâng cấp và hệ thống điều chỉnh áp suất điện tử tích hợp, toàn bộ những chi tiết mới kể trên có thể phối hợp hài hòa với nhau đồng thời phát huy tối đa tính năng của mình. Thú vị hơn, dù cải tiến sức mạnh nhưng 700 BiTurbo 2011 vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Nằm phía đuôi mẫu xế độ là hệ thống xả tính năng cao free-flow với 4 ống pô nghiêng lạ mắt. Được sản xuất từ titan siêu nhẹ, hệ thống xả mới giảm 12 kg trọng lượng so với nguyên mẫu. Bên cạnh đó, tiếng pô nổ có thể điều chỉnh thông qua hệ thống van bướm.

Song hành cùng động cơ là hộp số thể thao Speedshift DCT 7 cấp. Nhờ đó, Brabus SLS AMG 700 BiTurbo 2011 chỉ mất 3,7 và 10,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h, 200 km/h.

Khoác bên ngoài mẫu xế độ là “bộ cánh” làm từ hợp chất sợi carbon siêu bền và trọng lượng nhẹ. Phần loe ở đuôi giúp chiều rộng của xe tăng thêm 20 mm. Trong khi đó, cánh gió trước/bên, hốc gió, bộ khuếch tán, chắn bùn sau và cản va trước cũng có mặt trong danh sách cải tiến dành cho 700 BiTurbo.

Ngoài ra, còn phải kể đến bộ lazăng Brabus Monoblock F “Platinum Edition” kích thước 9,5Jx20 trước và 11Jx20 sau, bọc trong lốp Pirelli hoặc Yokohama. So với nguyên mẫu, lazăng trên phiên bản độ nhẹ hơn 12%. Trách nhiệm hỗ trợ cơ cấu lái của 700 BiTurbo thuộc về hệ thống treo Bilstein cho phép hạ thấp 30 mm khoảng sáng gầm. Bên cạnh đó là hệ thống ổn định thể thao tích hợp trên trục trước/sau và hệ thống nâng tùy chọn.
 
Đúng như truyền thống hãng Brabus, 700 BiTurbo được trang bị không gian nội thất sang trọng và chất lượng cao. Vô lăng thể thao kiểu dáng công thái học, đồng hồ tốc độ với con số kịch kim 400 km/h, bàn đạp bằng nhôm và những điểm nhấn làm từ sợi carbon bóng hoặc mờ là những gì nổi bật có thể bắt gặp khi bước vào trong 700 BiTurbo