Bức tranh tuyệt đẹp của đảo Ngọc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với nhiều người, đi đảo Ngọc - Phú Quốc, nhất định phải đến bãi Sao, bãi Dài, lặn ngắm san hô, câu mực đêm…

Riêng tôi phải ghé suối Tranh để được ngắm cảnh rừng, nghe tiếng chim ca và bản nhạc suối róc rách.

Khu du lịch suối Tranh nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc chừng 17km. Nằm trên dãy Hàm Ninh, suối Tranh dài khoảng 15km len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ cổng khu du lịch đến chân suối Tranh, bước chân trần chầm chậm trên con đường mòn lát đá nhỏ, du khách sẽ cảm nhận được sự mát lành thấm qua da thịt dưới bàn chân, hay gió mát từ những tán cây xanh.

 
Một góc suối Tranh
Một góc suối Tranh
Trong hành trình xuyên rừng thăm suối, thỉnh thoảng có những đoạn âm u thanh tịnh do bầu trời bị khuất lấp bởi những tán cây cao. Và cả chặng đường đầy những tia nắng len lỏi qua tầng cây chiếu xuống mặt đất đầy lá khô và cỏ dại. Không khí trong rừng mát rượi, càng vào gần con suối sẽ càng cảm nhận được hơi nước mát lành, tiếng róc rách, nước đổ xa gần vang vọng. Từ chân suối Tranh, đi khoảng 300m là lên đến nguồn để cắm trại, tắm suối, ngắm thác và nghỉ ngơi thư giãn.

Những thác ghềnh ở suối Tranh không cao hay ầm ào dữ dội như miền Tây Bắc. Dòng nước men theo kẽ đá tuôn chảy mềm mại, lúc lững lờ, lúc róc rách tạo nên một bức tranh tươi đẹp. Có đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa xen lẫn màu xanh mượt của cỏ cây. Đan xen với đó là những ghềnh suối đổ vào một vùng hồ nhỏ nước trong veo, nơi du khách thoải mái ngâm mình và thư giãn. Còn các phiến đá ven suối phủ rêu xanh rì mang vẻ đẹp hoang dã vô cùng bắt mắt nhưng lại là thách thức nếu du khách muốn ngồi lên hoặc băng qua vì khá trơn. Tại đây, du khách có thể thư thả buông cần câu kiếm cá ở nơi nước lặng, hoặc thảnh thơi kiếm một tảng đá khô ngả lưng đọc sách trong tiếng chim thánh thót, tiếng suối rì rầm và hương rừng thoang thoảng. Nếu còn dư dả thời gian, hãy tiếp tục leo lên đầu nguồn suối Tranh để tìm hiểu vùng đất này. Bởi trên đỉnh Hàm Ninh có những hang động lạ ở trong lòng núi và một hang dơi sâu đến 50m với nhiều thạch nhũ đẹp. Sau khi khám phá bức tranh thiên nhiên kỳ thú, hãy cùng nhau bày tiệc picnic bên bờ suối, thưởng thức các món nướng, nhấp chút rượu sim đậm hương thơm Phú Quốc trong bầu không khí trong lành của thiên nhiên, biết đâu sẽ quên cả lối về.