Bước đầu xác định một số trường hợp F1, F2 liên quan 2 ca bệnh Covid-19 tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều nay (18/7), lãnh đạo UBND phường Thanh Nhàn đã cung cấp thông tin về kết quả ban đầu điều tra, xử lý các trường hợp liên quan của 2 ca dương tính với SARS-Cov2 trên địa bàn phường vừa được công bố.

Theo đó, trưa nay (18/7), ngay khi nhận được thông tin về 2 ca dương tính với SARS-Cov2 (F0) trên địa bàn phường là L.H.Q và Đ.T.S (địa chỉ tại 101B6 Trại Găng-82 ngõ Quỳnh), UBND phường đã chỉ đạo lập ngay chốt kiểm soát hạn chế đi lại tại khu vực ngõ Quỳnh và Khu tập thể Trại Găng; đồng thời khẩn trương khai thác, điều tra, xác minh các trường hợp liên quan ca bệnh.
Kết quả ban đầu, cán bộ chuyên môn xác định có tổng cộng 11 trường hợp F1, gồm 8 trường hợp có địa chỉ tại Khu tập thể Trại Găng và 3 trường hợp tại ngõ Quỳnh, phường Thanh Nhàn. Cùng đó, có 34 trường hợp F2, trong đó 24 trường hợp tại địa bàn phường.
 Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 được UBNC phường Thanh Nhàn tổ chức thiết lập từ trưa 18/7 tại khu vực ngõ Quỳnh và Khu tập thể Trại Găng
Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn Lê Hoàng Đức cho biết, ngay sau khi có kết quả xác minh, điều tra ban đầu, cán bộ y tế quận Hai Bà Trưng và phường Thanh Nhàn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 8 trường hợp F1 và chờ chuyển cả 11 trường hợp F1 đi cách ly tập trung trong ngày. Cùng đó, đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà của các F1 và khu vực xung quanh; tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với 24 trường hợp F2 thuộc địa bàn phường, hướng dẫn họ cách ly tại nhà theo quy định. Ban Chỉ đạo phường cũng đã giao tổ, nhóm Covid cộng đồng giám sát, tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong khu vực có ca bệnh; đồng thời tông tin lại cho quận/huyện/thị xã khác các trường hợp liên quan.
Tiếp theo, Ban Chỉ đạo phường sẽ tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F3) và liên quan để xử lý theo đúng quy định và thông tin lại cho các bên liên quan. Đồng thời, theo dõi kết quả xét nghiệm của F1, căn cứ vào kết quả xét nghiệm SARS-Cov2 để có kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận và xử lý các F1, F2, F3 liên quan.