BV Việt Đức xin chuyển 1.000 người đến 3 bệnh viện ở Hà Nội

Trà Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/10, Đoàn công tác của Cục quản lý Khám, chữa bệnh do Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Y tế, CDC Hà Nội, quận Hoàn Kiếm và Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức về công tác phòng chống dịch của BV.

Theo lãnh đạo BV Hữu nghị Việt Đức, hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên BV. Đến nay tất cả những trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Để giải toả và làm sạch BV, BV Việt Đức đã liên hệ với BV Đại học Y Hà Nội để chuyển người bệnh đến điều trị tiếp tục, dự kiến khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà; chuyển BV Thanh Nhàn dự kiến 450 người; chuyển BV Đức Giang 350 người.

BV cũng đề nghị quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ về thủ tục đối với những trường hợp là người đã ghép tạng đến khám lại lấy thuốc hàng ngày vào đúng thời điểm BV tạm phong toả. Ngoài ra còn có các trường hợp chạy thận chu kỳ được ra/ vào để chạy thận. Những trường hợp này đều phải tuyệt đối tuân thủ phòng chống dịch và đã lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV2 cho kết quả 2 lần âm tính.

Đối với nhân viên y tế, BV cũng đề nghị người tiêm đủ 2 mũi vaccine, xét nghiệm âm tính SAR-CoV-2 2-3 lần có thể được giãn cách ra nghỉ ở khách sạn giữa các lớp trực. 

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện CDC Hà Nội cho biết, đến trưa 4/10 liên quan đến BV Hữu nghị Việt Đức đã có 41 F0, trong đó Hà Nội ghi nhận 33 ca. 8 trường hợp còn lại được phát hiện ở Nam Định (4), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (2) và Hải Dương (1).

Hiện những ca F0 là người bệnh, người nhà người bệnh tại BV Hữu nghị Việt Đức trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị, các F1 tại BV này cũng đã di chuyển đến địa điểm cách ly tập trung của TP Hà Nội từ rạng sáng ngày 3/10 (khoảng 150 người).

Theo ông Lương Ngọc Khuê, trong giai đoạn hiện nay, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã chỉ đạo các BV hoạt động tách đôi: BV có khu vực khám, chữa bệnh và một khu để phòng chống dịch Covid-19. BV Hữu nghị Việt Đức đã cách ly khu nhà D, đặc biệt là khu tầng 7, tầng 8. Nhiệm vụ hiện nay là BV phải tiếp tục làm sạch nhà D, khu nhà ăn tiếp tục giãn cách, khu vực phòng khám là vùng vàng, nơi có liên quan cần có biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn.

Ông Khuê cũng nhấn mạnh việc chuyển bệnh nhân phải đảm bảo an toàn cho BV và an toàn cho địa phương tiếp nhận người bệnh. Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức là người chịu trách nhiệm trong đảm bảo an toàn phòng chống dịch của nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh tại BV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần