C.Ronaldo thắng thế trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Danh sách đề cử 23 cái tên cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm 2014 của FIFA gây sốc khi vắng tên đồng chiếc giày vàng châu Âu - Vua phá lưới Premier League 2013/14, Luis Suarez!

Cựu tiền đạo Liverpool, hiện khoác áo Barca, đã bị gạch tên khỏi cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng 2014 từ cơ quan quyền lực cao nhất làng bóng thế giới. Có lẽ, án phạt từ scandal cắn Chiellini (Ý) tại World Cup là lý do khiến ngôi sao Uruguay không được BTC (Uỷ viên bóng đá FIFA cùng các chuyên gia của tạp chí France Football) chọn vào danh sách 23 ứng viên.

Ngoài bất ngờ trên thì dễ hiểu khi các ứng viên là những ngôi sao ở mặt trận La Liga cũng như những người hùng tại World Cup 2014. Trong số này, chắc chắn Cristiano Ronaldo nổi lên là người có nhiều cơ hội giành chiến thắng nhất với mùa giải bùng nổ cùng Real Madrid.
C.Ronaldo thắng thế trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng - Ảnh 1
Theo đó, Ronaldo vừa nhận hat-trick danh hiệu Vua phá lưới, Bàn thắng đẹp nhất và Cầu thủ hay nhất La Liga 2013/14. Và ngày 6/11 tới, anh cũng sẽ chính thức được tôn vinh ở buổi lễ trao Chiếc giày vàng châu Âu với 31 bàn thắng (cùng Suarez). Hiện tại, Ronaldo đang cho thấy phong độ "khủng" trên mọi mặt trận.

Trong 23 cái tên Bayern Munich chiếm nhiều đề cử nhất với 7 cầu thủ, tiếp theo là Real (6), bao gồm cả 2 tân binh James Rodriguez, Toni Kroos và tiền vệ đã thuộc về M.U, Di Maria. Barca kém cạnh hơn với 4 người.

Nửa thành Madrid còn lại, Atletico với chức VĐ La Liga và á quân Champions League, có 2 cái tên (Diego Costa, Thibaut Courtois) nhưng đều đã rời CLB.

Danh sách top 3 (do các nhà báo, HLV trưởng và thủ quân các ĐTQG) sẽ được công bố vào ngày 1/12 và gala trao giải diễn ra ở Zurich (Thuỵ Sỹ) vào ngày 12/1/2015.

Danh sách 23 cầu thủ theo công bố của FIFA

FIFA công bố danh sách 23 ứng viên Quả bóng vàng 2014

Real Madrid: Gareth Bale (Wales), Karim Benzema (Pháp), Toni Kroos (Đức), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), James Rodriguez (Colombia), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Bayern Munich: Mario Gotze (Đức), Thomas Mueller (Đức), Manuel Neuer (Đức), Arjen Robben (Hà Lan), Bastian Schweinsteiger (Đức), Philipp Lahm (Đức).

Barcelona: Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Lionel Messi (Argentina), Neymar (Brazil), Javier Mascherano (Argentina).

Chelsea: Diego Costa (Tây Ban Nha), Thibaut Courtois (Bỉ), Eden Hazard (Bỉ).

Manchester United: Angel Di Maria (Argentina).

Paris Saint-Germain: Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển).

Juventus: Paul Pogba (Pháp).

Manchester City: Yaya Toure (Bờ Biển Ngà).

10 đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2014

Carlo Ancelotti (Italy/Real Madrid CF), Antonio Conte (Italy/Juventus FC/ĐT Italy), Pep Guardiola (Tây Ban Nha/FC Bayern Munich), Juergen Klinsmann (Đức/ĐT Mỹ), Joachim Loew (Đức, ĐT Đức), Jose Mourinho (Bồ Đào nha/Chelsea FC), Manuel Pellegrini (Chile/Manchester City FC), Alejandro Sabella (Argentina/ĐT Argentina), Diego Simeone (Argentina/Atletico Madrid), Louis van Gaal (Hà Lan/ĐT Hà Lan/Manchester United FC).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần