Ca mắc Covid-19 tử vong đầu tiên ở Quảng Ngãi có nhiều bệnh nền

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong có nhiều bệnh nền như Parkinson, tăng huyết áp, mạch vành đã đặt stent 3 năm nay.

Ngày 6/8, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết vừa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 tử vong đầu tiên tại tỉnh này.
Bệnh nhân là ông P.H. (66 tuổi, trú phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ), có nhiều bệnh nền như Parkinson, tăng huyết áp, mạch vành đã đặt stent 3 năm nay. Ông H. nhập viện ngày 23/7 tại cơ sở 2 bệnh viện điều trị Covid-19 và tử vong lúc 21 giờ ngày 5/8.
 Bệnh nhân tử vong tại cơ sở 2 bệnh viện điều trị bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi.
Bệnh nhân tử vong do Covid-19 nên bệnh viện đã xử lý khâm liệm tại chỗ và chuyển đến nơi chôn cất, không đưa về nhà. Tất cả quy trình mai táng đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn phòng dịch.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 26/6 đến thời điểm hiện tại, địa phương ghi nhận 334 ca Covid-19, trong đó 147 người được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.
Thời gian qua, người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch về Quảng Ngãi với số lượng rất lớn và đã có nhiều trường hợp mắc Covid-19. Từ 15/7 đến nay, tỉnh này ghi nhận 61 ca bệnh Covid-19 là người dân từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương về, khả năng trong những ngày tới sẽ còn nhiều ca mắc bệnh.
Sở Y tế đề xuất xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần đối với những trường hợp cách ly tập trung vào ngày đầu, ngày thứ 7, ngày thứ 14; xét nghiệm ít nhất 1 lần đối với những trường hợp cách ly tại nhà/ nơi lưu trú vào ngày thứ 7 đến ngày thứ 10.
Vài ngày gần đây, tỉnh Quảng Ngãi liên tục phát hiện ca mắc Covid-19 là lái xe trở về từ vùng dịch, riêng trong 2 ngày qua có 3 tài xế dương tính với SARS-CoV-2. Tình trạng này làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng nếu không có biện pháp phòng ngừa. 
Sáng cùng ngày, tại cuộc họp khẩn về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã yêu cầu thay đổi biện pháp quản lý đội ngũ lái xe đường dài vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch trở về. Từ việc cho cách ly tại nhà như lâu nay, Quảng Ngãi áp dụng cách ly tập trung đối với tất cả các tài xế đường dài khi từ vùng dịch trở về địa phương. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần