Cà Mau: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau ra quyết định khởi tố vụ làm lây lan dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại xã An Xuyên, TP Cà Mau.

Theo cơ quan điều tra, dấu hiệu tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” được quy định tại khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự.
Quyết định khởi tố vụ án do Thượng tá Đỗ La Nhã - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau ký, hiện đã được chuyển sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp.
Vụ án này liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 trở về từ TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, bệnh nhân BN23659 (28 tuổi, ngụ ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau) được xác định khai báo y tế không trung thực và có 4 người trong gia đình nhiễm bệnh.
Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau - Ảnh: T.K 
Trước đó, rạng sáng ngày 2/7, BN23659 cùng em rể là BN22348 đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về Cà Mau. Trên quãng đường hơn 300km, hai người có ghé đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi và thực hiện khai báo y tế ở nhiều chốt kiểm soát dịch.
Theo điều tra dịch tễ của BN23659, khoảng 10 giờ 30 phút trưa cùng ngày, sau khi về đến Cà Mau, người này ghé Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau để nộp hồ sơ thất nghiệp tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh.
Tại đây, BN23659 khai báo không có đi ra khỏi địa bàn tỉnh và đến khu vực quầy bảo hiểm xã hội ở tầng 1 của trung tâm ngồi chờ đến lượt mình giao dịch. Sau đó, người này còn liên hệ với nhân viên ngân hàng để mở tài khoản mới về nhà. Tại nhà, bệnh nhân này đã làm lây lan dịch bệnh cho cha mẹ, ông nội và con của mình.
Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính Cà Mau sau đó đã tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ người dân, doanh nghiệp. Các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp trên đều được cách ly theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần