Cà Mau và Bạc Liêu đưa ra 2 phương án đón giao thừa xuân Nhâm Dần 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đã chuẩn bị sẵn kịch bản để chuẩn bị cho người dân đón giao thừa - Tết Nhâm Dần 2022 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Cà Mau và Bạc Liêu lên 2 phương án tổ chức đón xuân Nhâm Dần 2022 cho người dân

Theo thông lệ, vào dịp năm hết Tết đến, 2 địa phương đều tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để người dân thưởng lãm vui xuân trong thời khắc giao thừa.

Tuy nhiên, Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 tại địa phương còn đang diễn biến phức tạp, tỉnh Cà Mau và tỉnh Bạc Liêu đã lên 2 phương án tổ chức đón xuân cho người dân với dự kiến tình huống dịch bệnh có thể sẽ không được kiểm soát chặt.

Đoàn viên thanh niên phường 5, TP Bạc Liêu trồng hoa trên các tuyến đường tạo cảnh quan cho người dân vui xuân đón tết. Ảnh: Hoàng Quân

Tại Cà Mau, trong nhiều ngày qua số ca nhiễm mới đều đang ở mức khoảng 1.000 ca/ngày, dù mới có dấu hiệu giảm nhẹ nhưng tỉnh này đã chuẩn bị sẵn phương án dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát.

Theo đó, khi các hoạt động trở lại bình thường mới, tỉnh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật ngoài trời tại Quảng trường Văn hóa trung tâm TP Cà Mau, vào lúc 21 giờ ngày 31/1/2022 (nhằm ngày 29 tháng Chạp) và truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Tuy nhiên, nếu điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì Cà Mau sẽ không tổ chức chương trình nghệ thuật đón giao thừa ngoài trời như phương án 1. Thay vào đó sẽ ghi hình phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. TP Cà Mau và các huyện, được quyền chủ động chỉ đạo việc tổ chức chương trình đón giao thừa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Còn tại Bạc Liêu, tình hình dịch bệnh cũng đang diễn biến phức tạp, khó lường khi nhiều ngày qua số có bình quân 500 ca nhiễm mới/ngày. Tỉnh cũng đã có kế hoạch đón giao thừa bằng chương trình nghệ thuật mừng Xuân bắt đầu lúc 20 giờ 30 ngày 31/1/2022 (nhằm 29 tháng Chạp) tại Quảng trường Hùng Vương TP Bạc Liêu. Chương trình cũng sẽ được phát trực tiếp trên sóng truyền hình địa phương.

Tuy nhiên, nếu dịch không được kiểm soát, chương trình sẽ được tổ chức ghi hình với số lượng hạn chế người tham dự tại Nhà hát Cao Văn Lầu, sau đó phát sóng lại trên đài truyền hình tỉnh.

Tỉnh Bạc Liêu cũng đã lên phương án sẽ bắn pháo hoa tại TP Bạc Liêu hoặc tại tất cả 7 huyện/thị trong tỉnh nếu dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Ngược lại, nếu dịch vẫn phức tạp, sẽ không triển khai phương án bắn pháo hoa.

Nhiệm vụ tham mưu đề xuất và thực hiện kế hoạch bắn/không bắn pháo hoa đón giao thừa Nhâm Dần 2022 theo 2 phương án trên đã được UBND tỉnh Bạc Liêu giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần