Cần có đầu mối để hỗ trợ doanh nghiệp chịu thiệt hại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là kiến nghị của các doanh nghiệp (DN) tại cuộc gặp gỡ giữa đại diện các bộ ngành, địa phương và đại diện cộng đồng DN nước ngoài khu vực phía Nam do VCCI tổ chức ngày 30/5 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, các DN mong muốn có một cơ quan nhà nước đứng ra làm đầu mối để tiện việc liên hệ, hướng dẫn thủ tục hành chính cho các DN chịu thiệt hại có mong muốn được Nhà nước hỗ trợ. Nhiều ý kiến đề nghị cần quy định thời gian cụ thể để các công ty bảo hiểm bồi thường cho doanh nghiệp.

Trước đó, cộng đồng các DN nước ngoài đã bày tỏ sự đồng tình trước những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam cũng như chính quyền các địa phương trong việc nhanh chóng ổn định tình hình, giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả, duy trì sản xuất. Tin tưởng vào cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc giữ vững an ninh trật tự, an toàn tính mạng và tài sản của nhà đầu tư, các DN khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Ghi nhận các ý kiến của cộng đồng DN, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khẳng định, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hết sức để khôi phục lòng tin của nhà đầu tư. VCCI sẽ phối hợp với Công đoàn cũng như các cơ quan chính quyền sẽ vào cuộc để tuyên truyền, thông tin, hướng dẫn cho người lao động hiểu rõ và không bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo. Các nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về ổn định an ninh chính trị tại Việt Nam và tiếp tục đầu tư trong thời gian tới.