Cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy mỗi ngày phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Đáng lo ngại hơn, nhiều xe máy còn lấn lên vỉa hè của người đi bộ để vượt xe bus, gây nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Đường Xuân Thủy – Cầu Giấy vốn là tuyến đường huyết mạch giao nhau giữa 4 trường đại học, nơi đây có lượng phương tiện giao thông tham gia rất lớn gây nên tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường chỉ rộng 4,5 m do việc thi công công trình nhà ga số 6, 7 của dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội.
Tuyến đường thường xuyên ùn tắc
Tuyến đường thường xuyên ùn tắc
Công trình thi công khiến cho hoạt động giao thông trên tuyến đường trở nên hết sức khó khăn. Đặc biệt xuất hiện tình trạng nhiều xe máy leo lên vỉa hè của người đi bộ để vượt xe buýt, gây mất mỹ quan đô thị và đặc biệt gây nguy hiểm cho người đi đường.

Bên cạnh đó, tình trạng dồn ứ nghiêm trọng của xe buýt cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc giao thông. Trao đổi về vấn đề này, bạn Nguyễn Hà Thu (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Giờ cao điểm có khoảng 5 chiếc xe buýt nối đuôi, chiếm gần hết đường đi khiến cả đoạn đường bị tắc nghẽn kéo dài, gây rất nhiều khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông”.

Không chỉ vào giờ cao điểm mà hầu như tất cả các thời điểm trong ngày đều diễn ra tình trạng tắc đường kéo dài, vì vậy cần tăng cường hơn nữa lực lượng cảnh sát điều khiển giao thông tại các ngã tư, nút giao thông. Nhưng quan trọng hơn cả, người tham gia giao thông cũng cần tự nâng cao ý thức, trách nhiệm tham gia giao thông, để đảm bảo sự an toàn cho chính mình và cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần