Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cả nước có 3,7 triệu xe đã được dán thẻ thu phí không dừng

Kinhtedothi - Hiện nay, trong tổng số 4,5 triệu xe ô tô trên cả nước, có 3,7 triệu xe đã được dán thẻ ETC và kích hoạt TKGT, chiếm khoảng 82%.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa  có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban quản lý dự án 2 và Công ty TNHH thu phí tự động VETC khẳng định, việc mở rộng phạm vi Dự án thu phí tự động không dừng (ETC) thông qua việc cung cấp dịch vụ thu phí cho trạm thu phí đường bộ giúp tăng hiệu quả đầu tư và phương án tài chính của dự án.

Theo đó, 13 dự án BOT đường bộ sẽ được bổ sung phạm vi cung cấp dịch vụ của dự án BOO1, trong đó có các tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Liên Khương - Prenn; Nội Bài - Lào Cai; Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Long Thành - Dầu Giây; Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương án kết nối back-end.

 Theo đó, 13 dự án BOT đường bộ sẽ được bổ sung phạm vi cung cấp dịch vụ của dự án BOO1

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai các bước, tuân thủ quy định của pháp luật, quy định hợp đồng dự án, đảm bảo đồng bộ, kết nối liên thông. Các chi phí, doanh thu phát sinh trong quá trình này sẽ được cập nhật, tính toán trong phương án tài chính của dự án BOO1

Trước đó, Quyết định số 2129/2020 của Bộ GTVT nêu rõ phạm vi của dự án BOO1 chỉ gồm 32 trạm, trong đó có 23 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý.

Cũng liên quan tới thu phí ETC, ngày 24/8, Bộ GTVT có văn bản trả lời VETC thủ tục cần thiết để nâng cấp tài khoản giao thông (TKGT hay tài khoản ETC) thành trung gian thanh toán (TGTT). Bộ GTVT cho rằng, việc bổ sung tính năng trung gian thanh toán cho TKGT phù hợp quy định tại Quyết định 19/2020/QĐ-TTG cũng như xu thế phát triển hệ thống giao thông thông minh.

Hiện nay, trong tổng số 4,5 triệu xe ô tô trên cả nước, có 3,7 triệu xe đã được dán thẻ ETC và kích hoạt TKGT, chiếm khoảng 82%. Phương án nâng cấp TKGT thành TGTT và ứng dụng công nghệ thanh toán số, ví điện tử được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng ETC.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ