Cả nước có 5.473 tuyến vận tải hành khách cố định

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/12, Bộ GTVT đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về quy hoạch định hướng phát triển mạng lưới tuyến vận tải hành khách (VTHK) cố định liên tỉnh toàn quốc.  Qua tổng hợp từ 63 tỉnh, thành, hiện cả nước có 5.473 tuyến VTHK cố định, cự ly tuyến bình quân là 245km, trong đó phần lớn là các tuyến có cự ly dưới 300km (chiếm 60%). Dự báo nhu cầu vận chuyển đạt khoảng trên 1,1 tỷ lượt khách năm 2020, trong đó vận tải đường bộ chiếm 93,2%, đến năm 2030 đạt khoảng 2,4 tỷ lượt khách, trong đó vận tải đường bộ chiếm 92%. Quy hoạch nhằm mục tiêu hình thành mạng lưới tuyến VTHK cố định liên tỉnh đường bộ thống nhất và hợp lý trên phạm vi cả nước, đồng bộ với kết cấu hạ tầng, có quy mô phù hợp và đảm bảo kết nối với từng vùng, từng địa phương và kết nối với các phương thức vận tải hành khách khác, tạo thuận lợi đi lại cho người dân.

Kinhtedothi - Ngày 5/12, Bộ GTVT đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về quy hoạch định hướng phát triển mạng lưới tuyến vận tải hành khách (VTHK) cố định liên tỉnh toàn quốc. 

Qua tổng hợp từ 63 tỉnh, thành, hiện cả nước có 5.473 tuyến VTHK cố định, cự ly tuyến bình quân là 245km, trong đó phần lớn là các tuyến có cự ly dưới 300km (chiếm 60%). Dự báo nhu cầu vận chuyển đạt khoảng trên 1,1 tỷ lượt khách năm 2020, trong đó vận tải đường bộ chiếm 93,2%, đến năm 2030 đạt khoảng 2,4 tỷ lượt khách, trong đó vận tải đường bộ chiếm 92%. Quy hoạch nhằm mục tiêu hình thành mạng lưới tuyến VTHK cố định liên tỉnh đường bộ thống nhất và hợp lý trên phạm vi cả nước, đồng bộ với kết cấu hạ tầng, có quy mô phù hợp và đảm bảo kết nối với từng vùng, từng địa phương và kết nối với các phương thức vận tải hành khách khác, tạo thuận lợi đi lại cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần