Các địa phương cần hỗ trợ nhà thầu trên đường đi đấu thầu

Quý Nguyễn/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi tới UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương hỗ trợ nhà thầu tham gia giao thông khi dự đấu thầu trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Trong văn bản gửi đi, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo các chốt kiểm soát người ra/vào địa phận của địa phương mình tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu trong quá trình từ cơ quan đến nơi mời thầu và tổ chức đấu thầu.
Bộ GTVT đề nghị các địa phương hỗ trợ nhà thầu trên đường đi đấu thầu.
Đối với các nhà thầu, Bộ GTVT yêu cầu, trong quá trình di chuyển từ nơi xuất phát đến nơi tham gia dự thầu, tại các chốt kiểm soát của cơ quan chức năng, người đại diện nhà thầu tham gia dự thầu cần xuất trình chứng minh thư/căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực; công văn của đơn vị tham gia dự thầu cử đi thực hiện nhiệm vụ tham gia dự thầu và tổ chức đấu thầu.
Bên cạnh đó, đại đại diện nhà thầu tham gia dự thầu phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo quy định.
Đồng thời, đại diện nhà thầu cũng phải đảm bảo khoảng cách vị trí ngồi trên xe, không bố trí quá 50% số ghế trên xe kể cả lái xe; chỉ cử những người thực sự cần thiết đi thực hiện nhiệm vụ tham gia mời thầu và tổ chức đấu thầu.
Ngoài ra, người lái xe ô tô, người đại diện nhà thầu đi tham gia dự thầu trong quá trình đưa nhà thầu đến nơi mở thầu, tổ chức đấu thầu và quay trở lại địa phương nơi xuất phát cũng phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc trên xe chỉ có lái xe ô tô và đại diện nhà thầu theo công văn của đơn vị tham gia dự thầu cử đi thực hiện nhiệm vụ tham gia dự thầu và tổ chức đấu thầu.
Bộ GTVT nhấn mạnh, lái e ô tô và người tham gia dự thầu phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”. Đảm bảo chấp hành các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương nơi xuất phát và nơi đến. Lái xe phải thực hiện ngay khai báo y tế tại cơ sở y tế xã/phường nơi cư trú ngay khi về đến địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần