Các địa phương đón năm mới 2022

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến không khí lễ đón năm mới 2022 không sôi động như các năm. Tuy vậy các chương trình đón chào năm mới 2022 sẽ mang đến một thông điệp đặc biệt, đó là khó khăn sẽ qua đi, niềm tin, hy vọng vào một năm tươi sáng sẽ đến…

Trong công điện mới nhất của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Dương lịch 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu không tổ chức bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người.
Một tiết mục tại chương trình Countdown 2022 - Vũ khúc ánh sáng
Hà Nội không tổ chức countdown

Năm nay TP Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa cùng các hoạt động văn nghệ ngoài trời và chương trình đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022 như các năm trước. Thay vào đó, Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới; quay trước chương trình biểu diễn nghệ thuật "Rực rỡ sắc xuân" phát trên đài truyền hình địa phương vào tối 31/12. TP vận động các tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng khu đô thị, mặt tiền trụ sở tòa nhà, khách sạn, trung tâm thương mại.

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, do quận đang ở cấp độ 3 (vùng cam) nên các hoạt động chào đón năm mới 2022 trên địa bàn đều dừng lại. Các hoạt động và sự kiện tập trung đông người trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cũng sẽ bị hạn chế. Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.
 Phố Tạ Hiện đóng cửa then cài. Ảnh: Duy Phạm

Theo ghi nhận, gần đến thời khắc Giao thừa 2022, đường phố ở khu vực trung tâm Thành phố vẫn trong không khí vắng vẻ. Không còn cảnh người dân đổ dồn về trung tâm Hồ Hoàn Kiếm hay khu phố cổ để vui chơi đón Giao thừa như mọi năm. Tâm lý của người dân ngại ra đường do lo dịch Covid-19 nên các khu vực trung tâm của Thành phố khá vắng vẻ trong đêm cuối cùng của năm 2021.

TP Hồ Chí Minh: Countdown không khán giả

UBND TP tổ chức countdown tại khu vực đi bộ đường Nguyễn Huệ, không tổ chức tại đường Lê Duẩn. Thời gian từ 22 giờ ngày 31/12/2021 đến 0 giờ 10 ngày 1/1/2022.

Tuy nhiên, chương trình không mời đại biểu, khán giả tham dự và sẽ được trực tiếp truyền hình, truyền thanh trên Đài Truyền hình Thành phố, Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh và Đài tiếng nói Việt Nam; trực tuyến trên các hạ tầng truyền thông xã hội thông qua các kênh và trang tin điện tử.

UBND TP giao Sở Giao thông vận tải có kế hoạch tổ chức giao thông khu vực từ 17 giờ chiều 31/12/2021 đến 1 giờ sáng 1/1/2022 và có lộ trình thay thế trong thời gian chốt chặn.

Công an TP có trách nhiệm thực hiện chốt chặn không cho các phương tiện di chuyển vào đường Nguyễn Huệ và các đường xung quanh khu vực từ 17 giờ ngày 31/12/2021 đến 1 giờ ngày 1/1/2022; người dân không dừng, đỗ, tụ tập tại khu vực tổ chức chương trình.

Theo ghi nhận tối 31/12, nhiều người dân tại TP Hồ Chí Minh đã đến các khu trung tâm thương mại để vui chơi chờ đón giao thừa. Năm nay, TP không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí dịp Tết dương lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh, vì vậy màn bắn pháo hoa mà nhiều người mong chờ cũng không được tổ chức.

21 giờ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), sân khấu chào đón năm mới được vây quanh bằng hàng rào và an ninh thắt chặt. Đông đảo người dân đến đây để đón chào năm mới. Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới của TP Hồ Chí Minh không mời đại biểu và khán giả tham dự.

Tổ chức nhiều chương trình trực tuyến

Đà Nẵng: Trên các tuyến đường trung tâm Thành phố như Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh... lượng người và xe không đông đúc như thời điểm này năm trước do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Tại công viên bờ Tây cầu Rồng - điểm vui chơi chính trong những dịp đón năm mới tối nay cũng không tấp nập.

Khác với mọi năm, năm nay để tránh tụ tập đông người, các gia đình tranh thủ dành chút ít thời gian buổi tối để đi chụp ảnh lưu niệm rồi về nhà. Nhiều người dân Đà Nẵng cũng tỏ ra tiếc nuối khi thành phố không tổ chức bắn pháo hoa để chào đón năm mới.

Quảng Bình: Chương trình "Đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha 2022" được tổ chức từ 22 giờ ngày 31/12/2021 đến 0 giờ h30 ngày 1/1/2022 và sẽ phát trực tuyến trên các nền tảng số của du lịch Quảng Bình (chính thức tại Fanpage Facebook: QuangBinh Tourism).

Trước chương trình, từ 20 giờ, tại khách sạn Biển Vàng, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật Chào đón năm mới 2022. Đây là sự kiện mở đầu cho chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2022 và tổng kết những nỗ lực, cố gắng để phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch Quảng Bình. Chương trình thu hút sự tham dự của hàng trăm người dân Quảng Bình và du khách khi có sự tham gia trình diễn của các nghệ sỹ nổi tiếng.

Đắk Lắk: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, địa phương tổ chức chương trình nghệ thuật “Đắk Lắk chào 2022” theo hình thức phát trực tuyến trên tài khoản Facebook, kênh Youtube Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk và chia sẻ trên các kênh tuyên truyền của ngành.

Chương trình được tổ chức theo mô hình “Nhà hát truyền hình”, “Nhà hát online” nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi nhân dịp đón năm mới 2022.

Đặc sắc trên sóng truyền hình

Countdown 2022 - Vũ khúc ánh sáng là một trong những chương trình được khán giả chờ đợi mỗi dịp đón năm mới. Điểm khác biệt của chương trình năm nay là hình ảnh sân khấu được dựng theo hình ảnh một con đường. Ở 2 bên, khung đèn màn hình LED tạo hình ảnh dãy phố, căn nhà, hình ảnh quen thuộc trên những con đường một năm vừa qua, hy vọng mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Đạo diễn âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng đảm nhiệm toàn bộ mảng âm nhạc trong chương trình, với sự tham gia của các ca sĩ có tác phẩm nổi bật trong năm như Tùng Dương, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Lê Cát Trọng Lý, Anh Tú, Bảo Trâm, Đông Hùng, Sofia, Juky San, Osad, ban nhạc Bức tường, nhóm nhạc Oplus, Da LAB...

Countdown 2022 - Vũ khúc ánh sáng được phát sóng vào 22 giờ thứ sáu 31/12 trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong khi đó, trên sóng HTV - Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, chương trình HTV Chào xuân 2022 được thực hiện như một món quà tinh thần gửi đến mọi người nhân ngày đầu năm mới. Với chủ đề ''Và ta cảm ơn cuộc đời'', HTV Chào xuân 2022 vừa mang màu sắc hoài niệm, suy ngẫm về những gì đã trải qua trong suốt một năm đầy biến động; vừa trẻ trung, năng động và sôi nổi, hướng tới tương lai tươi sáng. Chương trình sẽ kết nối khán giả với các khách mời: MC Quyền Linh, cựu cascadeur Lữ Đắc Long, nhà sản xuất Trần Thành Trung, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần