Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Các doanh nghiệp bán lẻ và nguy cơ bị "thôn tính" ngay trên sân nhà

Kinhtedothi - Với nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước đang trước nguy cơ bị thâu tóm, sáp nhập, thậm chí là thôn tính từ các nhà đầu tư ngoại.
Các doanh nghiệp bán lẻ và nguy cơ bị "thôn tính" ngay trên sân nhà.
Các doanh nghiệp bán lẻ và nguy cơ bị "thôn tính" ngay trên sân nhà.
Theo thống kê, 49% của Citimart và 30% của Fivimart rơi vào tay nhà đầu tư Nhật bản, 49% điện máy Nguyễn Kim được bán cho Thái Lan. Trong khi đó, điện máy Trần Anh, Metro, Big C… cũng đã và đang nằm trong sự nhòm ngó của các nhà bán lẻ nước ngoài.

Đây là thực tế được xem không lấy gì làm sáng sủa cho tương lai nào cho ngành bán lẻ Việt Nam khi đang dần bị thâu tóm, sáp nhập, thậm chí là thôn tính.

Quan sát các động thái sáp nhập doanh nghiệp Việt gần đây, người ta có cảm giác các ông chủ trong nước đã đầu hàng "hơi" nhanh trước các đối thủ nước ngoài ngay tại sân nhà. Điều gì khiến họ phải làm như vậy, trong khi đấu trên sân nhà luôn là 1 lợi thế?
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ