Các đơn vị chung tay hỗ trợ tiêu thụ nhãn do người dân Hà Nội sản xuất

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3658/SCT-QLTM về việc hỗ trợ tiêu thụ nhãn tại các vùng sản xuất Hà Nội.

Thời gian qua, TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội đã làm ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ  nông sản tại các vùng sản xuất của Hà Nội, trong đó có nhãn chín muộn Quốc Oai, nhãn miền Gia Lâm... Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm chung tay góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nhãn đặc sản tại các vùng sản xuất Hà Nội, giúp nông dân bớt khó khăn, tiêu thụ được sản phẩm đến thời điểm thu hoạch, Sở Công Thương rất mong các đơn vị hỗ trợ, triển khai “Chương trình hỗ trợ tiêu thụ nhãn tại các vùng sản xuất Hà Nội”. Cụ thể, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị Liên đoàn Lao động TP, các tổ chức chính trị - xã hội, công đoàn các sở, ngành trên địa bàn TP chỉ đạo và triển khai đến các công đoàn cơ sở liên hệ, mua sản phẩm của các đầu mối cung cấp nhãn; đồng thời làm đầu mối thông báo Chương trình đến cán bộ, công chức, người lao động trực thuộc đơn vị thực hiện Chương trình, tổng hợp và kết nối, tích cực đặt mua nhãn (số lượng cao nhất) với các đơn vị cung ứng thực hiện Chương trình.
 Người dân mua nhãn tại siêu thị Big C

Song song, các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm giao bộ phận thu mua tiếp tục tăng cường liên hệ, đăng ký tiêu thụ sản phẩm nhãn, đưa về tiêu thụ qua các kênh phân phối của đơn vị, phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong thời điểm thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP. 

Các đơn vị tiêu thụ sản phẩm, bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống cũng cần tăng cường bán hàng online, livestream, bố trí đội ngũ shipper chuyên nghiệp đáp ứng khuyến cáo 5K… Liên kết với các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP để đảm bảo nguồn hàng cung cấp ổn định. Ngoài ra, UBND các quận, huyện, thị xã cần phải tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các điểm bán hàng trên các phương tiện truyền thông tại địa phương để phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả và vẫn đảm bảo hàng hóa lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của TP. Tuyên truyền cho người dân biết đến các điểm bán hàng truyền thống và các đơn vị bán hàng online, livestream qua trang thương mại điện tử như Facebook và Fanpage, App Store, Google play, Zalo...

Được biết, sản phẩm nhãn chín muộn tại huyện Quốc Oai do HTX Nông nghiệp Đại Thành cung ứng. Mặt hàng này có 2 loại với giá bán dự kiến loại 1 là 20.000 đồng/kg, loại 2 là 15.000 đồng/kg (giá đến tay người nhận). Nhãn miền tại Gia Lâm do HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Trâu Quỳ cung ứng với giá dự kiến đến tay người nhận là 14.000 đồng/kg. Nhãn tròn Hoài Đức do HTX Nông nghiệp Đông Lao (xã Đông La, Hoài Đức) cung ứng giá dự kiến đến tay người tiêu dùng là 13.000 đồng/kg.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần