Các F1 của bệnh nhân 1440 tại Long An âm tính với SARS-CoV-2

Theo VTV/TTXVN
Chia sẻ Zalo

Theo Giám đốc Sở Y tế Long An, mẫu xét nghiệm các ca F1 của bệnh nhân 1440 đều cho kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 29/12, ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, ngành y tế Long An đã phối hợp các ngành chức năng để rà soát, khoanh vùng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những ca F1 của bệnh nhân 1440. Kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy, tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Cụ thể, người bán cháo tên C. là F1 của bệnh nhân 1440 và con của người này đều có kết quả âm tính. Kết quả xét nghiệm của người chạy xe ôm tên H. và gia đình cũng cho kết quả tương tự.
Trước đó, khoảng 4 - 5 giờ ngày 24/12, người chạy xe ôm tên H. đã chở bệnh nhân 1440 và một phụ nữ đến quán cháo lòng gần bến đò Trung Hiếu sát bên Quốc lộ 62. Vào thời điểm đó bà C. (sinh năm 1960) phục vụ bệnh nhân 1440 và cả hai đều không đeo khẩu trang. Sau đó, bệnh nhân đi xe khách 16 chỗ xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh để về Vĩnh Long. Còn người phụ nữ sau khi cùng lên xe khách với bệnh nhân thì đã xuống Lai Vung, Đồng Tháp. Hiện tại tỉnh Đồng Tháp đã đưa người phụ nữ này vào khu cách ly tập trung.
Trong ngày 24/12, sau khi chở bệnh nhân 1440 thì ông H. còn chở một thanh niên đến thị trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành) rồi đến quán lẩu bò Cầu Dây (TP Tân An). Mấy ngày sau ông H. chở 8 - 10 khách và không nhớ hết những nơi mình đã đến.
Ngay khi phát hiện sự việc, các cơ quan chức năng tỉnh Long An đã đưa bà C., ông H. và người nhà của ông H. vào khu cách ly tập. theo quy định. Các cơ quan chức năng của Long An vẫn đang tiếp tục truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với ông H.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần