Các hãng sữa lại đua nhau tăng giá

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Từ ngày 13/2, Công ty FrielsandCampina với các nhãn hiệu Dutch Lady, YoMost, Fristi... sẽ tăng giá 5% ở một số sản phẩm sữa nước và sữa đặc có đường, sau gần một năm vẫn giữ nguyên giá bán.

Đại diện FrielsandCampina Việt Nam cho biết, giá sữa tăng là do trong năm qua nhiều loại nguyên liệu, chi phí sản xuất tăng mạnh, thậm chí tới 36%...

Nguồn tin từ Nestlé Việt Nam cũng cho biết, cuối tháng 2, Nestlé sẽ nâng giá bán dòng sản phẩm Lactogen, dự kiến khoảng 10%, còn các dòng sữa khác vẫn giữ nguyên mức giá như hiện tại. Trong khi đó, Hancofood cũng đang nghiên cứu phương án thay đổi giá bán, dự kiến sẽ tăng 5% và áp dụng vào tháng 3 hoặc muộn nhất là quý II.

Trước Tết, một loạt hãng sữa đã nâng giá bán, chủ yếu là các hãng sữa ngoại như Abbott, Mead Johnson... với mức tăng dao động 5 - 10%.