Các nhà bán lẻ cam kết tiêu thụ sản phẩm của DN địa phương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/9, “Hội nghị chắp nối cung – cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam – năm 2015” được Bộ Công Thương và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Tại hội nghị, đại diện 8 hệ thống bán lẻ như Sài Gòn Co.op, Big C, Lotte Mart… đã ký biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm của 45 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp địa phương thuộc các tỉnh thành khu vực phía Nam. 

Được biết, đại diện Big C đã ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với 11 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp địa phương thuộc các tỉnh thành khu vực phía Nam như: Công ty TNHH mắm Bà giáo khỏe 55555; Cơ sở sản xuất bánh hạnh nhân Tiến Anh; Cơ sở bún – bánh phở Ba Khánh; Tổ hợp tác tàu hũ Mỹ Hòa; Công ty TNHH Thuận Long; Công ty TNHH Thanh Đức; Công ty TNHH Phương Khoa; Công ty TNHH Sơn Hải Vĩnh Long; HTX bưởi 5 roi Mỹ Hòa; HTX Hoàn Thiện; Trang trại Nguyên Khang Garden. 

 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và lãnh đạo chứng kiến ký kết giữa Big C với các doanh nghiệp sản xuất
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chứng kiến ký kết giữa Big C với các doanh nghiệp sản xuất
Theo đó, Big C sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp này tiêu thụ sản phẩm qua mạng lưới siêu thị Big C trên toàn quốc. Các doanh nghiệp cam kết sẽ giới thiệu, cung ứng hàng hóa đáp ứng các yêu cầu quản lý trong bán lẻ hiện đại. 

Việc các nhà bán lẻ đẩy mạnh xúc tiến thương mại với các nhà sản xuất, nhà cung cấp nói trên một mặt tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp địa phương có cơ hội tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm và phát triển kinh doanh. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để các nhà bán lẻ tiếp cận một cách trực tiếp và rộng rãi với các nhà sản xuất địa phương, đẩy nhanh tốc độ tìm hiểu và hợp tác, nhanh chóng thu mua được những mặt hàng hết sức phong phú, đặc sắc của địa phương, góp phần đa dạng hóa gam hàng phục vụ người tiêu dùng.             

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần